WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOCพณ.เตรียมนำผู้ประกอบการไทย ร่วมงานแสดงสินค้าที่เยอรมนี

     แนวหน้า : นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.58 กระทรวงพาณิชย์ จะนำคณะผู้แทนการค้าภาครัฐและเอกชนรวม 139 บริษัท เดินทางไปเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ หรือ ANUGA 2015 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งงานดังกล่าวเป็นถือเป็นงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งไทยจะใช้โอกาสนี้พบปะกับหอการค้า สมาคมผู้นำเข้าสินค้าไทย ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาเก็ตรายใหญ่ ที่เป็นนักธุรกิจ ผู้นำเข้า ทั้งในเยอรมนีและประเทศอื่นๆ ที่เข้าร่วมงาน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการค้า เจรจาหาลู่ทางให้มีการนำเข้าสินค้าไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงชี้แจงและทำความเข้าใจนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย ที่มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ แนวทางการแก้ไขปัญหา IUU ที่รัฐบาลให้ความสำคัญที่ได้มีการแก้ไขตั้งแต่ต้นทาง คือ การจับปลา ไปจนถึงปลายทาง คือ การผลิต จนสินค้าออกสู่ตลาดโลกเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสินค้าอาหารและประมงของไทย

     งานนี้ จะเป็นโอกาสของไทย ในการศึกษาแนวโน้มการพัฒนาอาหารของโลก รวมถึงได้ศึกษาสถานการณ์เศรษฐกิจของเยอรมนีและสหภาพยุโรป ในการยำมาเป็นข้อมูลเพื่อจัดทำนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เข้มแข็ง อีกทั้งงานนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพของสินค้าอาหารไทย โดยเฉพาะ เรื่องมาตรฐาน และความปลอดภัยด้านอาหารที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

    สำหรับ บริษัทรายใหญ่ที่จะได้พบปะกันในครั้งนี้ เช่น บริษัท Farmers Land Food GmbH เป็นผู้นำเข้าและกระจายสินค้าอาหารแช่แข็ง บริษัท Kreyenhop & Kluge GmbH & Co. KG เป็นผู้นำเข้าสินค้าอาหารเอเชียรายใหญ่ และบริษัท Aramark เป็นผู้นำธุรกิจ Food Service รายใหญ่ของโลก ทั้งนี้งานแสดงสินค้า ANUGA จะมีจัดขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งการจัดงานครั้งล่าสุดเมื่อปี 2556 มีผู้เข้าร่วมงาน 6,777 ราย จาก 98 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงาน 155,000 คน จาก 187 ประเทศ โดยไทยในส่วนของ Thailand Pavilion ของกระทรวงพาณิชย์ มีผู้เข้าร่วมงาน 139 ราย และเป็นส่วนของผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมงานโดยตรง 27 ราย เช่น บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท บี ฟู้ดส์โปรดักส์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นต้น ซึ่งคาดในงานมีคำสั่งซื้อจากไทย มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 480 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเป็นคำสั่งซื้อทันที 150 ล้านเหรียญสหรัฐ และการสั่งซื้อภายใน 1 ปี จำนวน 330 ล้านเหรียญสหรัฐ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!