WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DITPมาล โชคลำเลศพาณิชย์ ส่ง Thaitrade.com เจาะแดนจิงโจ้ จัดสัมมนา ‘E-Commerce and Online Trade Opportunity with Thailand’ ณ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานส่งการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกับสำนักพาณิชย์ดิจิตอล ได้จัดสัมมนาในหัวข้อ E-Commerce and Online Trade Opportunity with Thailand ภายในงาน Fine Food Australia 2015 เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน 2558 เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และแนะแนวทางให้แก่นักธุรกิจออสเตรเลียในการขยายโอกาสทางการค้าออสเตรเลีย-ไทย ผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thaitrade.com ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างเครือข่ายพันธมิตรการค้าออนไลน์ ผ่านห้าง David Jones

 นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา รักษาราชการอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ประเทศออสเตรเลียเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการค้าออนไลน์ของไทย เนื่องจากออสเตรเลียมีมูลค่าการค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และได้รับความนิยมในตลาดออสเตรเลีย โดยงานสัมมนาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้นำเข้าและนักธุรกิจในประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการ Thaitrade.com Sourcing Service ที่ช่วยสรรหาผู้ผลิตไทยที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติเบื้องต้นจากกระทรวงพาณิชย์ และมีสินค้าตรงตามความต้องการผู้ซื้อ

    นอกจากนี้ นางมาลี โชคล้ำเลิศ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้แทนจาก Thaitrade.com กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจะร่วมหารือกับผู้นำเข้ารายสำคัญของออสเตรเลีย อาทิ ผู้บริหารด้าน E-Commerce ของ David Jones ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และผู้แทนจาก Ettason ผู้นำเข้าและค้าส่ง Asian Food ของออสเตรเลีย เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยและสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการค้าออนไลน์โดยส่งเสริมความร่วมมือและการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ Thaitrade.com ต่อไป

     ปัจจุบัน Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thailand B2B E-Marketplace  อย่างเป็นทางการของประเทศไทย มีผู้ใช้บริการจากทั่วโลกมาค้นหาสินค้าแล้วกว่า 3.2 ล้านคน ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มโครงการในเดือนกรกฎาคม 2554 จนถึงปัจจุบัน มีสมาชิกผู้ขายจำนวน 18,114 ร้านค้า สมาชิกผู้ซื้อจากทั่วโลก 88,197 ราย สมาชิกทั้งหมด 106,331 ราย พร้อมนัดหมายการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายกว่า 1,900 คู่ ก่อให้เกิดยอดคำสั่งซื้อที่มีหลักฐานกว่า 1,500 ล้านบาท โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม เครื่องแต่งกาย สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้าเกษตร และ สินค้าแฟชั่น (ข้อมูล ณ 31 ส.ค.58) โดยล่าสุดรัฐบาลไทยมีนโยบายผลักดันขยายบริการ Thaitrade.com Small Order OK เพื่อให้รองรับการสั่งซื้อสินค้าคุณภาพส่งออกของไทยแบบปริมาณไม่มาก พร้อมระบบรับชำระเงินออนไลน์ โดยมุ่งเน้นให้เป็นช่องทางการค้าหลักของ SMEs ไทยสู่ตลาดโลก ซึ่งคาดว่าบริการนี้จะรองรับ SMEs ได้ถึง 50,000 ราย และสร้างมูลค่าได้ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!