WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

240ลานบาท

ขยายธุรกิจไทย-จีน ผ่านช่องทาง E-Commerce สร้างมูลค่าทันทีกว่า 240 ล้านบาท ตั้งเป้าสั่งซื้อต่อเนื่อง 3 ปี

     เว็บไซต์ Thaitrade.com โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จับมือเว็บไซต์ Juhuasuan.com ในเครืออาลีบาบากรุ๊ปของจีน ส่งเสริมการขายสินค้าไทยสู่ตลาดจีน ฉลองความสัมพันธ์ ไทย- จีน ครบ 40 ปี เลือกกลุ่มสินค้าข้าว ผลิตภัณฑ์ยางพารา ผลไม้สดและแปรรูป เป็นสินค้านำร่อง มูลค่า ความต้องการซื้อสินค้าไทยกว่า 240 ล้านบาท โดยตั้งเป้าซื้ออย่างต่อเนื่อง 3 ปี

     นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ไทยกับจีนมีความผูกพันและติดต่อทำการค้ากันมาอย่างยาวนาน มีการขยายตัวทางการค้าอย่างต่อเนื่อง ในปี 2557 จีนถือเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทย และมีมูลค่าการค้ารวมกว่า 63,000 ล้านบาท ในปัจจุบันการค้าไม่ได้จำกัดอยู่ในรูปแบบเดิม การค้าออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้น เป็นตัวเชื่อมผู้ซื้อและผู้ขายนับล้านจากทั่วโลกเข้าด้วยกัน กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการค้าออนไลน์กับอาลีบาบากรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท  E-commerce ชั้นนำของโลก เพื่อขยายธุรกิจการค้าผ่านช่องทางของเว็บไซต์ในเครือของอาลีบาบากรุ๊ป และ เว็บไซต์ Thaitrade.com”

    ความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและเว็บไซต์จิ้วหั๊วซ่วน เว็บไซต์กรุ๊ปบายอิ้ง (Group Buying) ในเครืออาลีบาบากรุ๊ป ถือเป็นการส่งเสริมสินค้าไทยในตลาดจีนให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้เว็บไซต์จิ้วหั๊วซ่วนต้องการเจรจาการค้ากับสมาชิกผู้ขายชาวไทยบนเว็บไซต์ Thaitrade.com ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการส่งออกของไทยและการสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ประกอบการไทยในการก้าวข้ามผ่านขีดจำกัดด้านการตลาดและแสวงหาตลาดใหม่ในด้วยธุรกิจ E-commerce ต่อไป

   ที่ผ่านมาได้มีกิจกรรมส่งเสริมสินค้าไทยเพื่อเข้าเจาะตลาดจีนผ่านเว็บไซต์  www.juhuasuan.com  ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวจีน ทำให้อาลีบาบามุ่งมั่นที่ส่งเสริมการขายสินค้าไทยอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการที่จะเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทย โดยเริ่มต้นกับผู้ประกอบการผู้ขายสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com ในกลุ่มสินค้า ข้าว หมอนยางพาราและผลิตภัณฑ์จากยางพารา ผลไม้สดและแปรรูป มีเป้าหมายที่จะเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าเพิ่มขึ้นเป็น 40 ประเภทสินค้า เพื่อฉลองความสัมพันธ์ไทย - จีน ครบ 40 ปี สำหรับการเจรจาในครั้งนี้ มีความต้องการซื้อสินค้าไทยซึ่งมีมูลค่ารวมอย่างน้อย 240 ล้านบาท โดยตั้งเป้าที่จะซื้อเป็นเวลาอย่างต่อเนื่อง 3 ปี 

     นอกจากการเดินทางมาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยในครั้งนี้แล้ว อาลีบาบา กรุ๊ป มีแคมเปญส่งเสริมการขายสินค้าไทยในประเทศจีน เพื่อรับรองว่าสินค้าที่ซื้อขายบนเว็บไซต์ www.juhuasuan.com เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อจากทั่วโลก

     Thaitrade.com ถือเป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (B2B E-Marketplace) อย่างเป็นทางการแห่งแรกของประเทศไทย ภายใต้การดำเนินการของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดให้บริการตั้งแต่ ปี 2554 ปัจจุบันมีสมาชิกผู้ขายกว่า 18,000 ราย และมีสมาชิกผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 89,000 ราย มีสินค้าในระบบกว่า 230,000 รายการ โดยสร้างมูลค่าการค้าจากระบบกว่า 29,887 ล้านบาท

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศโดยสร้างช่องทางตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ Thaitrade.com ขึ้นเพื่อช่วยผลักดันผู้ประกอบการไทยให้ก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างมั่นใจ สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องการสร้างโอกาสทางการค้าออนไลน์ โดยเฉพาะกับผู้ซื้อรายใหญ่เช่นเว็บไซต์จิ้วหั๊วซ่วนนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าใช้บริการได้ที่ www.thaitrade.com หรือโทรสายด่วน 1169

คำกล่าว

ในกิจกรรมการเจรจาการค้าร่วมกับ Juhuasuan

ผ่านช่องทางเว็บไซต์ของ Alibaba

วันอังคารที่ 22 กันยายน 2558

ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ

ผู้บริหารจากจิ้วหัวซ่วนดอทคอม Alibaba Group

ทูตพาณิชย์สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย

สื่อมวลชนและผู้มีเกียรติทุกคน

     ในนามของกระทรวงพาณิชย์ ผมรู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับ ผู้บริหารจากจิ้วหัวซ่วนดอทคอม (Juhuasuan.com) ภายใต้ Alibaba Group และผู้ประกอบการไทยทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้ากับจิ้วหัวซ่วน ในวันนี้

     สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทยมาเป็นเวลานาน โดยในปี 2557 การค้าระหว่างประเทศของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีมูลค่ากว่า หกหมื่นสามพันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การค้าออนไลน์ทวีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในโลกยุคปัจจุบัน กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ ผ่านช่องทางการค้าออนไลน์ จึงให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสและช่องทางการค้าใหม่ๆ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรของประเทศจีน ทั้งที่เป็นหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน

     วันนี้ ถือเป็นโอกาสดี ที่จิ้วหัวซ่วนดอทคอม ซึ่งเป็นตลาดกลางอิเล็กทรอนิกส์ในการจัดหาสินค้าและบริการเพื่อจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภค แสดงความสนใจสั่งซื้อสินค้าไทย ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ ข้าวออร์แกนิค ผลไม้สดและแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากยางพารา และผลิตภัณฑ์สปา จากผู้ประกอบการไทย กระทรวงพาณิชย์ ด้วยความร่วมมือของสำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดย Thaitrade.com ได้จัดทำนัดหมายผู้ส่งออกสินค้าดังกล่าวที่เป็นสมาชิกผู้ขายบนเว็บไซต์ Thaitrade.com จำนวน 21 ราย เพื่อมาเจรจาการค้ากับผู้แทนจากจีน

    นอกจากนั้น ผู้บริหารเว็บไซต์จิ้วหัวซ่วนยังได้นำสื่อมวลชนจีนเดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อชาวจีนถึงคุณภาพของสินค้าไทยที่ขายบนเว็บไซต์จิวหัวซ่วนอีกด้วย

     ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานในวันนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และก่อให้เกิดผลการเจรจาการค้าจะเป็นที่น่าพอใจกับผู้เข้าร่วมงานทั้ง 2 ฝ่าย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!