WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOC1พาณิชย์ ผนึกกำลังนักธุรกิจรุ่นใหม่ของไทย เพื่อนบ้านสร้างเครือข่ายและความรู้พร้อมลุยตลาด CLMV

        กระทรวงพาณิชย์ ทุ่มทุนผุดโครงการ'สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน' ช่วยผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่สร้างเครือข่ายและความรู้เตรียมพร้อมขยายฐานธุรกิจติดปีกลุยขยายตลาด AEC เน้นประเทศเพื่อนบ้านตอนบนกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม)

    นายสุวิทย์ เมษินทรีย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ดำเนินการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และมีความพร้อมในการขยายการค้า และการลงทุน โดยการเข้าไปทำธุรกิจกับกลุ่มประเทศ CLMV จึงจำเป็นต้องมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีที่จะช่วยกันสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้ดำเนินการขยายธุรกิจไปยังตลาดดังกล่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ จึงได้จัดทำโครงการ YEN-D  (Young Entrepreneur Network Development Program หรือ 'โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน') โดยจัดให้ผู้ประกอบการไทยและผู้ประกอบการในประเทศเพื่อนบ้านที่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จในประเทศต่าง ๆ เหล่านี้ ได้มีโอกาสสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกันให้มากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มทักษะในการทำธุรกิจ โดยการเข้าร่วมกิจกรรมการอบรม เพื่อเพิ่มความรู้ ทักษะ และที่สำคัญ เพื่อสร้างเครือข่ายในการทำธุรกิจใน AEC”

    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ YEN-D (Young Entrepreneur Network Development Program)  หรือ  โครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการไทยกับประเทศเพื่อนบ้านนี้ เป็นโครงการที่พิเศษตรงที่เราจะคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีคุณลักษณะที่คล้าย ๆ กัน คือเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความสามารถสูงและต้องการขยายตลาดของตัวเองสู่ประเทศ CLMV ให้ได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับนักธุรกิจที่มีคุณลักษณะเดียวกันในประเทศที่นักธุรกิจไทยกลุ่มนี้ต้องการไปขยายตลาด  เพราะ Networking หรือเครือข่ายเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ  ทางกระทรวงพาณิชย์จึงอยากช่วยนักธุรกิจรุ่นใหม่นี้ทำการผูกมิตรและให้ความรู้ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งหวังผลว่า กลุ่มนักธุรกิจนี้จะคอยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ในบางโอกาสที่ต้องการ  อีกทั้งยังทำให้มีโอกาสได้รับข้อมูลข่าวสารในการขยายตลาดจากหลายๆ แหล่งที่เขาอาจไม่เคยได้รู้มาก่อน  ไปจนถึงโอกาสในการร่วมมือกันทางธุรกิจในอนาคตได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่า โครงการ YEN-D ไม่ได้เน้นเฉพาะแค่ความรู้เท่านั้น  แต่จะเน้นการสร้างความสัมพันธ์ (Networking) ควบคู่กับไปด้วย”

   โครงการ YEN-D จะเปิดอบรมในช่วงระหว่างวันที่ 27 กันยายน-7 พฤศจิกายน 2558 รุ่นละ 1 สัปดาห์ โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกที่จะเข้าอบรมกับผู้ประกอบการที่มาจากประเทศที่คิดว่าจะไปขยายตลาดได้ โดยเนื้อหาของโครงการฯ จะครอบคลุมเรื่อง Business Matching & Networking, Trend ของ ธุรกิจใน AEC Asean World, Spot on Financial Management for Entrepreneurs, The rise of digital starts up รวมถึงดูงานในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ การดูงานที่เกี่ยวข้องกับตลาด ACE และ Cultural Tour

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!