WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DBDกรมพัฒน์รุกสร้างเครือข่ายธุรกิจ หวังชิงความได้เปรียบบนเวทีการค้าโลก

    แนวหน้า : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช.พาณิชย์ ได้มอบนโยบายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เร่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่ภาคธุรกิจไทย โดยขยายผลของการพัฒนาสู่การรวมกลุ่มธุรกิจที่กรมให้การส่งเสริม เพื่อประสานประโยชน์ร่วมกันของเครือข่ายธุรกิจในบทบาทของการเชื่อมโยงการพัฒนาธุรกิจ หรือร่วมกันขยายตลาดที่เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน

    ทั้งนี้ จะสอดคล้องกับภาคธุรกิจที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐเป็นแกนกลางในการสร้างเครือข่ายธุรกิจแขนงต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดการสร้าง เชื่อมโยง และขยายเครือข่ายธุรกิจทั้งสินค้าและบริการที่หลากหลาย สามารถเอื้อประโยชน์หรือสร้างมูลค่าเพิ่มระหว่างกัน ทำให้ SMEs มีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ต่อยอดนวัตกรรมให้เกิดคุณค่าทางการค้า และท้ายที่สุด คือ ประหยัดต้นทุนและเพิ่มโอกาสทางการตลาด

    โดยการเชื่อมโยงพันธมิตรสร้างเครือข่ายธุรกิจของกรมนั้น จะเน้นรูปแบบ'เพื่อนช่วยเพื่อน+เกื้อกูลกัน' เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างธุรกิจ โดยใช้คำว่า'เพื่อน' เป็นเครื่องมือในการเชื่อมโยง'มิตรภาพ'ซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ผลักดันให้เกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลในลักษณะ 'เพื่อนช่วยเพื่อน' และผลักดันให้สมาชิกภายในกลุ่มมีการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายธุรกิจด้วยกันอย่างเต็มที่ ตลอดจนสะท้อนความจำเป็นที่ต้องได้รับการส่งเสริมพัฒนาจากภาครัฐ เพื่อสร้างความเข้มแข็งในระยะยาว รวมถึงมีอำนาจต่อรองทางธุรกิจมากขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสในการชิงความได้เปรียบบนเวทีการค้าทั้งในระดับประเทศ และขยายต่อไปยังระดับนานาชาติ

      ในเบื้องต้นมีธุรกิจที่กรมให้การส่งเสริมพัฒนาเข้าร่วมกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายฯ 320 ราย โดยกรมเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคธุรกิจอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นแนวทางการปรับตัวพัฒนาธุรกิจให้ทันสถานการณ์ การบริหารจัดการที่มีมาตรฐาน และสร้างโอกาสทางการตลาด

     รวมทั้ง ผลักดันให้ธุรกิจไทยสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) อย่างเต็มที่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!