WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DBDกรมพัฒน์ฯ มอบรางวัลผู้ประกอบการ e-Commerce ดีเด่น แบบอย่างที่ดีของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลัง 20 หน่วยงานพันธมิตรด้าน e-Commerce ชั้นนำ ทั้งสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์ ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านทางออนไลน์และผู้ให้บริการไอที ร่วมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาและพัฒนาเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างศักยภาพทางการค้าแก่ผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยให้เข้มแข็ง แข่งขันได้ พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่มีการพัฒนาดีเด่นด้านต่างๆ เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรายอื่นต่อไป

     นายวิชัย โภชนกิจ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบรางวัลให้ผู้ประกอบ-ธุรกิจ e-Commerce ที่มีการพัฒนาดีเด่นในด้านต่างๆ ว่า กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงมอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในการเพิ่มศักยภาพทางการค้า ซึ่งสอดรับนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจไทยให้พร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ กรมฯ จึงร่วมกับ 20 หน่วยงานพันธมิตรชั้นนำด้าน e-Commerce เพื่อเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา และพัฒนาศักยภาพ เชิงลึกแก่ผู้ประกอบธุรกิจ e-Commerce รวมทั้งผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และเกื้อกูลทางการค้า   ซึ่งกันและกัน จนสามารถแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน

      “ในวันนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้มอบรางวัลให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ ทางการค้าธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้พัฒนาธุรกิจ e-Commerce ดีเด่นในด้านต่างๆ เพื่อประกาศเกียรติคุณที่ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาธุรกิจให้มีมาตรฐาน สามารถสร้างโอกาสทางการตลาด และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค อีกทั้งเป็นต้นแบบที่ดีสามารถสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้ประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์รายอื่นๆ ตระหนัก รับรู้ถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎหมาย และมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจ e-Commerce ของตนเองให้มีมาตรฐานต่อไป โดยมีผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับรางวัลใน 3 ด้าน ด้านละ  4 ราย

    นอกจากนี้ ยังมีการจัดสัมมนาหัวข้อ“พัฒนาศักยภาพทางการค้าธุรกิจออนไลน์ ให้เข้มแข็ง แข่งขันได้ อย่างยั่งยืน” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และการเสวนาแชร์ประสบการณ์ และเคล็ดลับดีๆ จากผู้ประกอบธุรกิจที่พัฒนาดีเด่นในด้านต่างๆ รวมทั้งการออกบูธให้คำปรึกษา และพัฒนาธุรกิจ e-Commerce จากกรมฯ และหน่วยงานพันธมิตร เช่น ผู้ให้บริการและจัดทำเว็บไซต์  ผู้ให้บริการชำระเงินทางออนไลน์ และผู้ให้บริการด้าน ไอทีชั้นนำมากมาย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!