WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MOC1'พาณิชย์'ลุยคัด 5 กลุ่มสินค้าอัดแคมเปญสร้างภาพลักษณ์

      ไทยโพสต์ : สนามบินน้ำ * พาณิชย์ลุยโปรโมต 5 กลุ่มสินค้าไทย ข้าว อาหาร ฮาลาล สปา และแฟชั่น อัดแคมเปญ Think Thailand สร้างภาพลักษณ์ จ่อโปรโมตผ่านทีวีชื่อดัง CNN และ NY Time และโซเชียลมีเดีย ทั้งยูทูบ เฟซบุ๊ก

    นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมได้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ โดยการจัดทำโครงการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศ สินค้าและบริการของไทยในต่างประเทศ ภายใต้แคมเปญ "Think Thailand" เฟส 2 ซึ่งในปีนี้จะเน้นที่ 5 กลุ่มสินค้า เพื่อโชว์จุดเด่น จุดแข็ง ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ และสร้างการยอมรับให้เกิดขึ้นกับสินค้าและบริการของไทย ซึ่งจะส่งผลให้มีการสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มมากขึ้น และส่งผลดีต่อการส่งออกในอนาคต

    สำหรับ สินค้าและบริการเป้าหมาย 5 กลุ่มที่จะดำ เนินการสร้างภาพลักษณ์ ได้แก่ 1.กลุ่มสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ จากข้าว เช่น ข้าวหอมมะลิ น้ำมันรำข้าว เส้นที่ทำจากข้าว และของขบเคี้ยวทำจากข้าว 2.กลุ่มสินค้าอาหาร เช่น เครื่องปรุง และอาหารพร้อมรับประ ทาน 3.กลุ่มสินค้าฮาลาล 4.กลุ่ม ธุรกิจ Wellness เช่น สปาและ ผลิตภัณฑ์ และ 5.กลุ่มสินค้า แฟชั่น เช่น อัญมณี พลอยสี เครื่องประดับเงิน

    สำหรับ การสร้างภาพลักษณ์นั้น จะเน้นการสร้างความแตกต่างของสินค้าและบริการแต่ละชนิด เพื่อให้ลูก ค้าได้รู้จักจุดเด่นของสินค้าไทย ว่าดีเด่นด้านไหน เช่น ข้าวหอมมะลิ เป็นข้าวที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดในโลก หรือสินค้าอาหาร ประเทศไทยเป็นครัวของโลก ผลิตอาหารป้อนชาวโลกได้หลากหลาย หรือสินค้าฮาลาล ไทยเป็นประเทศที่ผลิตสินค้าฮาลาลทั้งอาหารและไม่ใช่อาหาร ซึ่งเป็นที่ยอมรับของตลาดมุสลิมโลก และยังมีความโดดเด่นในด้านบริการในเรื่องของสปา การดูแลสุขภาพ สมุนไพร ขณะที่สินค้าแฟชั่น ก็เป็นผู้นำด้านแฟชั่น ทั้งอัญมณี พลอยสี และเครื่องประดับเงิน

    "กรมจะสร้างสตอรี่ให้เห็นว่าสินค้าไทยดีเด่นยังไง เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าและบริการของไทย โดยจะทำการโปรโมตในหลายๆ รูปแบบ ทั้งแผ่นพับ โปสเตอร์ ใบปลิว หนังสั้น เป็นต้น โดยจะเผยแพร่ทั้งในงานแฟร์ที่กรมจัดหรือเข้าร่วมทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ผ่านนิตยสาร โทรทัศน์ เช่น CNN, NY Time รวมถึงสื่อโซเชียลมีเดียที่กำลังได้รับความนิยมอย่างยูทูบและเฟซบุ๊ก เพราะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็ว"นางนันทวัลย์กล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!