WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DBDชูธุรกิจธรรมาภิบาลเด่นเพิ่มแต้มต่อสู้คู่แข่ง AEC

     ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดโครงการประกวดธรร มาภิบาลดีเด่นปี 58 ชวนธุรกิจทั่วประเทศเข้าแข่ง หวังสร้างแต้มต่อเหนือคู่แข่งใน AEC

    น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมให้ ความสำคัญต่อการสร้างธรรมา ภิบาลแก่ภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก สืบเนื่องมาจากการเข้าสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปลายปีนี้ จะทำให้ธุร กิจเกิดการแข่งขันกันอย่างรุน แรง เนื่องจากมีความเป็นเสรีของการเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการ รวมถึงปัจจัยการผลิตทั้งเงินทุน และแรงงานระหว่างประเทศอาเซียน

     ทั้งนี้ ความสามารถของธุรกิจในอาเซียนไม่แตกต่างกันมาก เพราะต้องทำธุรกิจภายใต้ภาวะแวดล้อมเดียวกัน คือ มีต้นทุนราคาวัตถุดิบคล้ายกัน ใช้เทคโนโลยีเหมือนกัน และคุณภาพ แรงงาน และระบบภาษีในแต่ ละประเทศก็แตกต่างกันไม่มาก

      อย่างไรก็ดี การมีระบบธรรมาภิบาลในการบริหารจัด การธุรกิจ จะช่วยสร้างความ มั่นใจและได้รับการยอมรับจาก สาธารณชนและนักลงทุนหรือ ธุรกิจต่างชาติในการเลือกพันธ มิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนทางการเงินและสร้างความยั่งยืนให้แก่ธุรกิจในระยะยาว

     โดยกรมได้เชิญชวนนิติ บุคคลไทยทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมประกวดธรรมาภิบาลธุรกิจดีเด่น ประจำปี 2558 ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค.2558 ซึ่งกรมได้จัดทำ โครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2554 เพื่อรณรงค์ให้ภาคธุรกิจดำเนินกิจการบนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล 6 หลัก ได้ แก่ หลักนิติธรรม คุณธรรม ความโปร่งใส การมีส่วนร่วม ความรับผิดชอบ และความคุ้มค่า.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!