WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

DBDกรมพฒน์จับมือห้าง The Sky เปิดศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP

     แนวหน้า : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯได้มีการหารือกับผู้แทนห้าง The Sky Shopping Center จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงแนวคิดในการจัดตั้งศูนย์การแสดงหัตถกรรมและวิถีไทย ขึ้นในห้าง The Sky Shopping Center เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์จำหน่ายสินค้า OTOP นอกจากนี้ยังจะเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP ของไทย ให้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า และเป็นแหล่งรวมสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ

     โดยห้าง The Sky Shopping Center ได้เตรียมพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 จัดแบ่งให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าไปวางจำหน่ายสินค้าประมาณ 60-70 บูธ ซึ่งจะไม่คิดค่าเช่าเป็นเวลา 1 ปี และจะดำเนินการตกแต่งบูธทั้งหมดให้เป็นแนววิถีไทย ผสมผสานระหว่างโครงสร้างเหล็กและไม้ เพื่อให้มีความสวยงามและเหมาะกับสินค้า OTOP คุณภาพสูง แบ่งเป็น 2 โซน  คือ 1.โซนจำหน่ายสินค้าและสาธิตวิธีการผลิตสินค้า OTOP จาก 4 ภาค ซึ่งผู้ประกอบการเป็นผู้จำหน่าย และสาธิตวีการผลิตสินค้าด้วยตัวเอง และ 2.โซนสินค้าฝากจำหน่าย ห้าง The Sky Shopping Center จะเป็นผู้จำหน่ายสินค้าให้ โดยจะจัดเรียงสินค้าในลักษณะเดียวกันกับซูเปปอร์มาร์เก็ต ทั้งนี้จะทดลองเปิดจำหน่ายสินค้าในเดือนกรกฎาคม 2558 และเปิดจำหน่ายเป็นทางการวันที่ 12 สิงหาคม 2558

หนุนตั้งศูนย์หัตถกรรมที่อยุธยา

      บ้านเมือง : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมพัฒนาธุรกิจ-การค้าได้หารือกับผู้แทนห้าง The Sky Shopping Center จังหวัดพระนครศรีอยุธยาถึงแนวคิดการจัดตั้งศูนย์ การแสดงหัตถกรรมและวิถีไทย เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์ จำหน่ายสินค้า OTOP โดยได้เชิญผู้ประกอบการ OTOP เข้าร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็น

     "แนวคิดการจัดตั้งศูนย์การแสดงหัตถกรรมและวิถีไทยของห้าง The Sky Shopping Center มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนผู้ ประกอบการ OTOP ของไทยให้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้า เป็นแหล่งรวมสินค้า OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยทางห้างฯ จะจัดเตรียมพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 จัดแบ่งให้ผู้ประกอบการ OTOP นำสินค้าไปวางจำหน่ายสินค้าได้ประมาณ 60-70 บูธ โดยไม่คิดค่าเช่าเป็นเวลา 1 ปี และจะดำเนินการตกแต่งบูธทั้งหมดให้เป็นแนววิถีไทย ผสมผสานระหว่างโครงสร้างเหล็กและไม้ เพื่อให้มีความสวยงาม และเหมาะสมกับสินค้า OTOP คุณภาพสูง"

      ในการประชุมหารือ ทางห้างฯ เสนอเงื่อนไขในการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ 2 แนวทาง คือ 1.ห้างฯ เป็นผู้กำหนดราคาขายหน้าร้านให้ โดยมีค่าตอบแทนจากส่วนต่างของราคาที่บวกเพิ่ม หรือ 2.ให้ผู้ประกอบการเป็น ผู้กำหนดราคาขายเอง โดยแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขายให้แก่ห้างฯ ซึ่งผู้ประกอบการ OTOP ที่เข้าร่วมหารือต่างให้ความสนใจและขานรับแนวคิดดังกล่าว แต่ขอให้ทางห้างฯ นำคณะผู้ประกอบการไปดูทำเลสถานที่ตั้งของศูนย์ฯ เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมและความเป็นไปได้ในการจำหน่ายสินค้า พร้อมทั้งเสนอให้ห้างฯ จัดกิจกรรมจำหน่ายสินค้า OTOP ระยะเวลาประมาณ 7-10 วัน เพื่อให้ผู้ประกอบการมีโอกาสศึกษาความต้องการสินค้าของประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อนทำการเปิดศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!