WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BIDC 2015

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าผนึกกำลังผสานความร่วมมือ ซิป้า พร้อมพันธมิตร จัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2015 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตอล

   กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และ 5 สมาคมด้านดิจิตอล คอนเทนต์ กำหนดจัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2015 ภายใต้แนวคิด Digital Content for Digital Economy ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค เพื่อแสดงถึงศักยภาพผู้ประกอบการไทยในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับดิจิตอลคอนเทนต์ รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับต่างประเทศ สร้างพันมิตรทางธุรกิจเพื่อก้าวเข้าสู่ AEC และตลาดโลกในภูมิภาคอื่นๆ ทั้งในด้านของธุรกิจและการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์อันดีและก่อให้เกิดความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ของไทย โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการจัดนิทรรศการ การสัมมนา และการเจรจาการค้า (Business Matching) การมอบรางวัลในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการได้รับความร่วมมือจากกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ กระทรวงการต่างประเทศ ในการเชิญวิทยากรจากออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ มาให้ความรู้แก่นักศึกษาและผู้สนใจ

   นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยแนวคิด Digital Economy นอกเหนือจากเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานที่จะอำนวยความสะดวกและขยายขีดความสามารถของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมแล้ว ส่วนของดิจิตอลคอนเทนท์ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของ Digital Economy ที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงของนโยบายนี้ ทั้งในบริบทของเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมเชิงรุก ประกอบกับปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์และดิจิตอลคอนเทนท์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์ และเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเจริญเติบโตอย่างสูง มีความสำคัญและกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลายประเทศทั่วโลกจึงหันมาส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศเหล่านั้นได้อย่างมหาศาล ในวันที่ 27 เมษายน – 3 พฤษภาคม นี้ เป็นอีกครั้งที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมมือกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และภาคเอกชน 5 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมไทย (TGA) สมาคมอีเลิร์นนิงแห่งประเทศไทย (e-LAT) สมาคมดิจิทอลคอนเทนท์ไทย (DCAT) และสมาคม Bangkok ACM SIGGRAPH (BASA)จัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2015 ภายใต้แนวคิด Digital Content for Digital Economy

    โดยในวันที่ 27 เมษายน จะจัด Networking Reception ต้อนรับนักธุรกิจต่างชาติ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ , วันที่ 28-29 เมษายน จัดเจรจาธุรกิจ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยเชิญนักธุรกิจรายสำคัญในธุรกิจดิจิตอล คอนเทนต์ของประเทศสิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไต้หวัน อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เวียดนาม จีน และกัมพูชา มากกว่า 40 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจไทยกว่า 70 ราย ซึ่งคาดว่าจะนำรายได้เข้าประเทศไม่  ต่ำกว่า 500 ล้านบาท, วันที่ 30 – 3 พฤษภาคม จัดนิทรรศการแสดงศักยภาพและผลงานของผู้ประกอบการไทย โดยนำผลงานที่มีชื่อเสียง อาทิ Shelldon, Bloody Bunny, The Salad, ปังปอนด์ และผลงานแอนิเมชั่น, เกม, แอพลิเคชั่น ต่างๆ, การ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง 'พระมหาชนก'รวมทั้งผลงานของนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ มาแสดง ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค

   ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสัมมนาโดยเชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงทั้งจากต่างประเทศ อาทิ Ed Hooks ในหัวข้อ Professional Acting Training for Actors & Animators , Marilu Corpus จาก CLICK! Licensing Asia, Inc. และ LIMA ในหัวข้อ Character and Brand Licensing และที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งจะมีการนำภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Strange Magic ของ George Lucas ซึ่งไม่ได้เข้าฉายในเมืองไทย แต่มีคนไทยทำงานอยู่เบื้องหลังกว่า 30 คน มาฉายให้ชมพร้อมกิจกรรมเสวนา นอกจากนี้จะมีพิธีมอบรางวัล Digital Award ให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่มีผลงานโดดเด่นในรอบปี, การเชิญผู้ประกอบการต่างประเทศไปเยือนสตูดิโอผู้ผลิตแอนิเมชั่นและเกมที่มีชื่อเสียงของไทยอีกด้วย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!