WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์หนุนค้าผ่านอินเตอร์เนต

      แนวหน้า : น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมจะมีการจัดประกวด Online Shop Award เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่รู้จักนำองค์ความรู้มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ให้มีมาตรฐานคุณภาพธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และเป็นที่ยอมรับแก่ผู้บริโภค เพราะปัจจุบันการค้าขายทางออนไลน์ของไทย มีอัตราการเติบโตที่สูงและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดด ขณะเดียวกัน คนไทยก็มีพฤติกรรมในการหาข้อมูลข่าวสารทางอินเตอร์เนตมากเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน ทำให้ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Commerce เป็นช่องทางการค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะไม่ได้จำกัดเฉพาะการซื้อขายสินค้าภายในประเทศเท่านั้น

   “ทางกรมเห็นว่า พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพทางการค้าให้กับทุกภาคธุรกิจได้ จึงจัดกิจกรรมประกวด Online Shop Award เพื่อเฟ้นหาร้านค้าออนไลน์ ที่ดีในแต่ละด้าน ก่อนปั้นเป็นร้านค้าออนไลน์ต้นแบบที่ดีของไทยต่อไป

   ทั้งนี้ กรมได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรกว่า 20 หน่วยงาน เพื่อเป็นทีมพี่เลี้ยงในการพัฒนาและให้คำปรึกษาแนะนำเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการ e- Commerce อย่างใกล้ชิดตามศักยภาพและความพร้อมของผู้ประกอบการแต่ละราย ซึ่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ ที่ชนะการประกวดจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และได้รับการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ของกรมและของหน่วยงานพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยที่ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีมาตรฐานคุณภาพให้ได้รับความน่าเชื่อถือ มีผู้เข้ามาซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น และเป็นต้นแบบร้านค้าออนไลน์ที่ดีให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!