WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ASEANbeauty 2015 อาเซียนบิวตี้ มั่นใจอุตสาหกรรมความงามไทย 10%

   บ้านเมือง : งานอาเซียนบิวตี้ 2015 (ASEANbeauty 2015) งานแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมความงามในไทย-อาเซียน และสัมมนา-กิจกรรมด้านความงามครบวงจรสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาดปีนี้มูลค่าเครื่องสำอางจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2.75 แสนล้านบาท โต 10%

   นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า ในปี 2015 นี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ดี ที่ประเทศในภูมิภาคอาเซียนจะมีการเปลี่ยนผ่านเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยหลายๆ ธุรกิจเริ่มมีการเตรียมความพร้อมต่อความท้าทาย และโอกาสนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยจะ ต้องตื่นตัวและมีความพร้อม แม้ว่าภาวะทางการเมืองจะส่งผลกระทบต่อ GDP ของประเทศ แต่อุตสาหกรรมความงามกลับเติบโตสวนทางกัน ด้วยเพราะคนส่วนใหญ่หันมาให้ความใส่ใจในการดูแลสุขภาพ และความงามสูงขึ้นในทุกกลุ่มเป้าหมาย

   ดังนั้น งานอาเซียนบิวตี้ 2015 (ASEANbeauty 2015)จะเป็นช่องทางที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมความงาม ที่จะแสดงศักยภาพด้านสินค้า กระบวนการผลิตที่ทันสมัย ตลอดจนด้านการคิดค้นวิจัย นวัตกรรมและส่วนผสมจากสมุนไพรที่จะเป็นวัตถุดิบของประเทศที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ไปจนถึงการอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ พร้อมกับแลกเปลี่ยนแนวคิด ความรู้และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้ารายใหม่จากนานาประเทศที่มาร่วมงาน รวมไปถึงการขยายธุรกิจของท่านไปสู่ภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาอุตสาหกรรมด้านความงามของไทยในระยะยาว

     นางเกศมณี เลิศกิจจา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย เปิดเผยว่า งานอาเซียนบิวตี้ 2015 (ASEANbeauty 2015) ทางสมาคมฯ มีความยินดีที่ได้เป็นผู้จัดงานร่วมกับยูบีเอ็ม เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมความงามที่สำคัญระดับโลก โดยที่ตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

     จากสถิติจะพบว่า มูลค่ารวมของตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 แสนล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นในประเทศประมาณ 1.5 แสนล้านบาท และตลาดส่งออกประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 8-10% คาดการณ์ว่าปีนี้มูลค่าเครื่องสำอางจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 2.75 แสนล้านบาท หากไม่มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบ เช่น ภาวะการเมืองในประเทศหรือเศรษฐกิจโลก ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ

      นอกจากนี้ อุตสาหกรรมเครื่องสำอางยังเป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆ เพื่อสร้างรายได้ สร้างแรงงาน มีปัจจัยที่ส่งเสริม การเติบโต ทั้งด้านสุขอนามัย แฟชั่น และไลฟ์สไตล์งานอาเซียนบิวตี้ 2015 (ASEANbeauty 2015)จะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่สะท้อนว่า ในปีนี้ประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะเป็นตัวแทนในการจัดงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านความงาม ที่มีความยิ่งใหญ่และสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะเป็นโอกาสในการที่จะได้พบผู้ผลิตและผู้ซื้อที่มีศักยภาพอย่างครบวงจร และยังจะมีการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับภาพรวมของอุตสาหกรรมความงามอีกด้วย

    ทั้งนี้ พบว่า ประเทศไทยมีความพร้อมอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของสมุนไพรที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นวัตถุดิบได้มากกว่า 2 แสนชนิด จึงอยากเห็นการสนับสนุนอย่างเป็นรูปธรรมจากทางภาครัฐ และการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับสากลก็จะช่วยยกระดับ ให้ผู้ประกอบการไทยได้เช่นเดียวกัน

    นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยความสำเร็จในการจัดแสดงงานสินค้าเพื่อความงามในทวีปเอเชีย ยูบีเอ็ม จึงเดินหน้าขยายการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อความงามเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า อาเซียนบิวตี้ 2015 (ASEANbeauty 2015)โดยตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้ประกอบการจะได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้ารายใหม่ๆ และงานสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ รวมไปถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการที่มุ่งเน้นการให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์อีกด้วยโดยมีผู้ผลิตและผู้จำหน่ายที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเครื่องสำอางกว่า 200 แบรนด์เข้าร่วมงาน จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก

     นอกจากนี้ ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามของประเทศไทยใหญ่ยังเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยไทยส่งออกผลิตภัณฑ์ดูแลผมเป็นอันดับ1ของโลก และส่งออกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นอันดับ 12 ของโลก อีกทั้งอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ความงามไทยก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วสืบเนื่องจากผู้บริโภคมีความสนใจสินค้าด้านความงามเพิ่มขึ้นจากเดิมโดยมีผลมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ ความสนใจสินค้าด้านความงามนอกเหนือจากความจำเป็นด้านพื้นฐาน ผู้บริโภคในกลุ่มผู้ชายหันมาสนใจในการดูแลตัวเองมากขึ้นทำให้ตลาดเครื่องสำอางในปัจจุบันมีการผลิตสินค้าเฉพาะผู้ชายเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย และมาตรการการปรับลดภาษีนำเข้าในกลุ่มเครื่องสำอางของภาครัฐภายหลังจากการเข้าร่วมเออีซีปลายปีนี้ ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมเพื่อความงามอาเซียนบิวตี้ ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายนศกนี้ ณ ไบเทค บางนา

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!