WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ปิ๊งไอเดียใช้พลังนักศึกษาตรวจราคาสินค้า
       ไทยโพสต์ * "พาณิชย์" ดึงนักศึกษาจาก 13 สถาบัน ร่วมเป็นหูเป็นตา นำร่อง 2,600 คน ช่วยเช็กความเคลื่อนไหวราคาสินค้าและบริการ ก่อนแจ้งรายละเอียดผ่านกลุ่มไลน์ มั่นใจช่วยดูแลราคาสินค้าและบริการได้
     พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวเครือข่ายนักศึกษาอาสาออนไลน์ โดยดึงสถาบันการศึกษาเข้ามาเป็นแนวร่วมในการช่วยติด ตามสอดส่องดูแลภาวะราคาสินค้า
     และบริการ และให้แจ้งผ่าน Applica tion Line ที่กรมการค้าภายในจัดตั้งขึ้น โดยได้มีการจัดฝึกอบรมให้แก่นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการแล้ว และจากนี้ไปนักศึกษาเหล่านี้จะเข้ามาช่วยกระทรวงพาณิชย์ในการดูแลภาวะราคาสินค้าและบริการ
     ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว ผู้แทนสถาบันการศึกษาทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 13 สถาบันเข้าร่วม โดยเป็นนักศึกษาที่เข้าร่วมเป็นเครือข่ายในส่วนกลาง จำนวน 800 คน และส่วนภูมิภาค 1,800 คน รวม 2,600 คน"ได้ดึงนักศึกษาเข้ามาเป็นเครือข่ายออนไลน์ เพื่อให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในการสอดส่องดูแล แจ้งข้อมูลข่าวสาร และพฤติกรรมในการซื้อขายสินค้าและบริการที่ได้ไปพบเห็นมาจากการใช้ชีวิตประจำวัน โดยอาศัยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อแจ้งข้อมูลเหล่านั้นผ่านกลุ่มไลน์ที่ได้จัดตั้งขึ้น"
      ปัจจุบันสถาบันการศึกษาเข้าร่วมโครงการจำนวน 13 สถาบัน แยกเป็นส่วนกลาง 4 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยสยาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในส่วนภูมิ ภาค 9 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยา ลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ มหาวิทยา ลัยราชภัฏนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จ.นครราชสีมา มหาวิทยาลัยสันตพล จ.อุดรธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราช ธานี มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา จ.สง ขลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ ธานี จ.สุราษฎร์ธานี.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!