WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติวเข้ม ผู้ประกอบการ อี-คอมเมิร์ชไทย เชิญกูรูวิเคราะห์เชิงลึก ‘ปิดจุดอ่อน-ขยายจุดแข็งรายเว็บไซต์’เพิ่มศักยภาพธุรกิจ

    กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติวเข้มผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (อี-คอมเมิร์ช) เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเว็บไซต์ ด้านการบริหารจัดการ และด้านการตลาดทำการวิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกเป็นรายเว็บไซต์ ‘ปิดจุดอ่อน-ขยายจุดแข็ง’ของธุรกิจ เน้นให้คำปรึกษาแนะนำและพัฒนาเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้เข้มแข็ง พร้อมเฟ้นหาร้านค้าออนไลน์ต้นแบบ เตรียมผลักดันโกอินเตอร์ขยายตลาด สู่ต่างประเทศ คาด! มูลค่าธุรกิจอี-คอมเมิร์ชไทยทะลุ 1 ล้านล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า

    นายวิชัย โภชนกิจ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการ 'พัฒนาร้านค้าออนไลน์ไทยสู่สากล'โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ อี-คอมเมิร์ช เช่น ด้านการพัฒนาเว็บไซต์ ด้านการบริหารจัดการ และด้านการตลาด ฯลฯ มาทำการวิเคราะห์ธุรกิจเชิงลึกให้แก่ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ชของไทยที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นรายเว็บไซต์ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำเชิงปฏิบัติการ “ปิดจุดอ่อน-ขยายจุดแข็ง” แต่ละร้านค้าออนไลน์ กว่า 100 เว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทำการปรับปรุงพัฒนาร้านค้าออนไลน์ให้สอดคล้องกับรูปแบบของร้านค้าออนไลน์ในระดับสากล ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้มีความเข้มแข็งแล้ว ยังทำให้ผู้ประกอบการฯ เข้าใจสภาพตลาดอี-คอมเมิร์ชทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ ยังได้เฟ้นหาร้านค้าออนไลน์ต้นแบบที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพสูงสุดจากผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนอย่างน้อย 15 เว็บไซต์ เพื่อพัฒนาต่อยอดและผลักดันให้ขยายตลาดสู่ต่างประเทศ อันจะเป็นการขยายโอกาสทางการค้าและหาพันธมิตรร่วมในการขยายการลงทุนในอนาคต รวมทั้ง พร้อมเป็นแบบอย่างร้านค้าออนไลน์ที่ดีแก่ผู้ประกอบการที่กำลังจะขยายธุรกิจสู่ตลาดสากล ซึ่งจะทำให้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ช ของไทยในภาพรวมมีความเข้มแข็งและสามารถสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการ และผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี     

   นายวิชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมพัฒนาธุรกิจให้ความสำคัญกับธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สอดคล้องกับความนิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมีอัตราการขยายตัว/การเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดสอดคล้องกับยุทธศาสตร์เศรษฐกิจดิจิตอลของรัฐบาล จากข้อมูลสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของไทยมีมูลค่ากว่า 768,014 ล้านบาท และคาดว่าจะสูงถึง 1 ล้านล้านบาทได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า และยังมีโอกาสที่จะเติบโตสู่ตลาดสากล ทั้งในระดับอาเซียนด้วยกัน และตลาดต่างประเทศอื่นๆ กรมฯ จึงมุ่งเน้นการสร้างศักยภาพและยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้เทียบเคียงสากล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ธุรกิจพาณิชย์อีเล็กทรอนิกส์ไทยทั้งระบบ

    ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ชไทยทั่วประเทศเข้ารับการพัฒนายกระดับสร้างความเชื่อมั่นธุรกิจอี-คอมเมิร์ช และเพิ่มศักยภาพทางการตลาด เข้าร่วมโครงการ 'พัฒนาร้านค้าออนไลน์ไทยสู่สากล'ตั้งแต่บัดนี้-วันที่ 30 เมษายน 2558 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 หรือที่ e-mail : [email protected]                        

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!