WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดโครงการติวเข้ม'ลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์การค้า'

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศหวังเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทั้งผู้ประกอบการไทยและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ผ่านโครงการ “ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์’ตั้งเป้ารับสมัคร 30 บริษัทภายใน 30 เมษายน 2558 คาดประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการจัดโครงการ'ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์” ตั้งแต่ปี 2552 เพื่อหวังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศ และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ของไทย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสภาวะการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศที่สูงขึ้น และการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC)   โครงการนี้ ได้รับความสนใจและเข้าร่วมจากผู้ประกอบการจำนวนมากอย่างมากตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการได้เป็นอย่างดี  

    โครงการ 'ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์'ประจำปี พ.ศ. 2558 จะมุ่งเน้นการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพการจัดการด้านโลจิสติกส์ โดยการอบรมสัมมนาเชิงวิชาการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์อย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์ปัญหา และการวางแผนดำเนินงาน เพื่อสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งเพื่อสร้างต้นแบบแนวทางการจัดการด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพ และนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญทางด้านโลจิสติกส์ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้ที่ประสบความสำเร็จจากโครงการนี้มาแล้ว (Best Practice) ทั้งนี้ผู้มีสิทธิ์สมัครได้แก่ กลุ่มธุรกิจในด้านการค้าระหว่างประเทศ และกลุ่มผู้ให้บริการโลจิสติกส์การค้า  ซึ่งจะพิจารณาคัดเลือกเพียง 30 รายโดยประกาศแจ้งผลการคัดเลือกสถานประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการ ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 ผ่านเว็บไซต์  www.ditp.go.th,  www.tradelogistics.go.th 

     ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ 'ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพโลจิสติกส์' รุ่นที่ 7 ประจำปี 2558  สามารถศึกษารายละเอียดโครงการและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.tradelogistics.go.th ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณกมล เกียรติสิริกำพล โทรศัพท์ 086-313-5584 และคุณสุนันทา  ก่วยสกุล โทรศัพท์ 089-0770732

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!