WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์จัดเจรจาจับคู่ทางธุรกิจขยายตลาดข้าว

      นางอัมพวัน พิชาลัย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้กระทรวงฯ ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและขยายตลาดข้าว ให้แก่เกษตรกร ผู้ประกอบการที่ได้นำผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพดีและข้าวที่มีความแตกต่างมาจำหน่ายในงาน  วิถีข้าว : วิถีไทย  ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล โดยกระทรวงฯ ได้ประสานนำผู้ซื้อ และ ห้างโมเดิร์น เทรด รวม 11 ราย มาเจรจาธุรกิจกับ ผู้ประกอบการค้าข้าวและเกษตรกรที่นำข้าวมาจำหน่ายในงาน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ องค์การคลังสินค้า เทสโก้  มาบุญครองและเจียเม้ง สนใจข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวลืมผัว ข้าว 101 สายพันธุ์ ทั้งนี้ องค์การคลังสินค้ามีการสั่งซื้อข้าวจากวิสาหกิจชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดทันที เพื่อทดลองตลาด ส่วนข้าวของวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ มีช่องทางจะเข้าตลาดผ่านห้างโมเดิร์นเทรดรายใหญ่ได้

     นอกจากนี้ผู้ซื้อยังสนใจผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว เช่นสบู่ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้ซื้อได้ให้ความเห็นว่าเกษตรกรควรจะมีการรวมตัวกันเพื่อผลิตสินค้าเนื่องจากผลผลิตของเกษตรกรมีความเด่นแต่ปริมาณน้อย ไม่เพียงพอต่อการวางแผนการตลาด ทำให้ขาดความต่อเนื่อง

    นางอัมพวันกล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดบูธเพื่อให้คำปรึกษาแก่เกษตรการ และร่วมจัดกิจกรรมบนเวที เช่น จัดเสวนา การขยายตลาดข้าว : ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ จัดกิจกรรม ลุ้น รับ แจก  ซึ่งเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องข้าวให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานได้รับทราบและลุ้นรับของรางวัล

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!