WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อีคอมเมิร์ซ รุ่งลาซาด้า ปลื้มธุรกรรมโต 6 เท่า

     ไทยโพสต์ : พระราม 1 * ลาซาด้าโวครบรอบ 3 ปี โตก้าวกระโดด ยอดเข้าชมเว็บไซต์-แอพฯ 9 แสนรายต่อวัน

     นายริคคาร์โด บาซิล ประ ธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของลาซาด้าประเทศไทยมีทิศทางที่ดี เติบโตแบบก้าวกระโดด โดยสิ้น ธ.ค.57 มีจำนวนการเข้าชม 20 ล้านครั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ www.lazada.co.th และแอพพลิเคชั่น หรือคิดเป็น 9 แสนรายต่อวัน ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการสนับสนุนแบรนด์และพ่อค้าคนกลางอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีจำนวนผู้ขายมากกว่า 2,500 ราย ในปี 57 ที่ผ่านมา ซึ่งมูลค่าการซื้อขายในไทยในช่วง (ก.ย.56-ม.ค.58) เพิ่มขึ้น 6 เท่า จาก 13% เป็น 87%

     ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้า ประสบความสำเร็จคือ การมีทีมงานที่ดี ผู้ขายที่มีสินค้ามาตรฐานได้คุณ ภาพ การขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และลูกค้าที่เชื่อถือในบริการของลาซาด้า ซึ่งต่อไปบริษัทจะจัดทำการชำระเงินออนไลน์ในแพลตฟอร์มของตนเองชื่อว่า ฮัลโล เปย์ (Hello Pay) เพื่อให้การชำระเงินได้สะดวกและน่าเชื่อถือขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า จะสามารถจัดทำระบบได้เสร็จภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันลูกค้าลาซาด้าส่วนใหญ่ชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต และชำระด้วยเงินสดปลายทาง

     อย่างไรก็ตาม มองว่าเทรนด์ การขายสินค้าออนไลน์ หรืออีคอม เมิร์ซ กำลังมาแรงและอยู่ในกระแส ด้วยปัจจุบันหลายประเทศเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างกว้างไกล ซึ่งลาซาด้าได้ให้บริการใน 6 ประเทศของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!