WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตร ร่วมพัฒนาศักยภาพทางการค้าธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตร ทั้งสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์ และผู้ให้บริการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ชั้นนำร่วมเป็นทีมพี่เลี้ยงเพื่อพัฒนา และให้คำปรึกษาแนะนำในการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการ e- Commerce ให้มีมาตรฐานคุณภาพธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เข้มแข็ง แข่งขันได้ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค พร้อมจัดกิจกรรมประกวด Online Shop Award เพื่อค้นหาต้นแบบร้านค้าออนไลน์ที่ดีของไทย

     นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งส่งเสริมและผลักดันให้ธุรกิจไทยใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในการเพิ่มศักยภาพทางการค้าของธุรกิจกรมฯ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพทางการค้าธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2558  ณ ห้องจูปิเตอร์ ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือและเกื้อกูลทางการค้าซึ่งกันและกันของผู้ที่อยู่ในโซ่อุปทานธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในการร่วมมือพัฒนาธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยให้เข้มแข็ง แข่งขันได้ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค โดยร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร กว่า 20 หน่วยงาน ทั้งสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย สถาบันการศึกษา 7 แห่ง ได้แก่ ม.หอการค้าไทย ม.ศรีปทุม ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ม.ราชพฤกษ์  ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง พร้อมผู้ให้บริการจัดทำเว็บไซต์ และผู้ให้บริการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ชั้นนำ ร่วมกันเป็นทีมพี่เลี้ยงในการพัฒนาและให้คำปรึกษาแนะนำเชิงปฏิบัติการในการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการ e- Commerce อย่างใกล้ชิดตามศักยภาพและความพร้อมของผู้ประกอบการแต่ละราย 

      นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการประกวด Online Shop Award เพื่อค้นหาต้นแบบร้านค้าออนไลน์ที่ดีในแต่ละด้าน ซึ่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่ชนะการประกวดจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ และได้รับการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ของกรมฯ และของหน่วยงานพันธมิตร เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทยที่ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และมีมาตรฐานคุณภาพให้ได้รับความน่าเชื่อถือ มีผู้เข้ามา ซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น และเป็นต้นแบบร้านค้าออนไลน์ที่ดีให้กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ต่อไป

     ทั้งนี้ กรมฯ ยังมีกิจกรรม และหลักสูตรต่างๆ ในการพัฒนาผู้ประกอบการ e-Commerce อีกมากมาย ทั้งรูปแบบการอบรมสัมมนา และการให้คำปรึกษาแนะนำเชิงปฏิบัติการ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถเลือกเข้ารับการพัฒนาได้ตามศักยภาพและความพร้อมของแต่ละรายอีกด้วย ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม และหลักสูตรต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.dbd.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โทร. 02 547 5961 อีเมล์ : [email protected]  เฟสบุ๊ค : www.facebook.com/DBDeCommerce

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!