WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์เล็งสานต่อ โครงการโมบายยูนิท ประชาชนตอบรับสูง

   แนวหน้า : พาณิชย์เล็งสานต่อ โครงการโมบายยูนิท ประชาชนตอบรับสูง ช่วยลดค่าครองชีพ

    นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานประชุมติดตามผลการดำเนินงานของกระทรวงพาณิชย์ ว่า ขณะนี้โครงการธงฟ้าเคลื่อนที่สู่ชุมชน หรือโมบาย ยูนิท ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 หลังจากดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 กระจายจุดจำหน่ายไป 750 จุด ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งตลอดโครงการได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และมียอดขายสินค้ารวมกว่า 93 ล้านบาท สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 34 ล้านบาท หรือประมาณ 30%

    อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดโครงการดังกล่าวอีกครั้งหรือไม่ ขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม ถึงความเหมาะสมและปัจจัยแวดล้อมต่างๆ เพื่อไม่ให้กระทบต่อทั้งผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้บริโภค

    สำหรับ เรื่องของราคาสินค้านั้น จากการที่ตนได้ลงพื้นที่สำรวจในต่างจังหวัด รวมถึงทางผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง และสายตรวจ ได้ลงพื้นที่สำรวจสินค้าอย่างต่อเนื่อง พบว่า ราคาสินค้ายังอยู่ในระดับปกติเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 โดยในต่างจังหวัดนั้น ถือว่ามีค่าครองชีพที่ไม่สูง แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าราคาสินค้าอาจมีความแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งกระทรวงก็จะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดภาวะสินค้าขาดแคลน และให้มีราคาจำหน่ายที่เป็นธรรม

      ส่วนกรณีผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เกี่ยวกับเรื่องค่าครองชีพในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ประชาชนต้องการให้ภาครัฐเข้ามาควบคุมราคาสินค้าอย่างเร่งด่วน เช่น เนื้อหมู ข้าวสาร น้ำมันพืช อาหารตามสั่ง และปุ๋ยเคมี ในส่วนนี้ยืนยันว่าราคาสินค้าแต่ละประเภทไม่ได้มีราคาสูงขึ้นจนผิดปกติ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!