WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SHIPPING19

สมาคมชิปปิ้ง เปิดศักราช 2015 บุก AEC เซ็น MOU ร่วมมือระหว่างประเทศกับ MCBA

       สมาคมชิปปิ้ง CTAT ยุคใหม่ เปิดศักราช 2015 บุก AEC รุกจับมือประเทศเพื่อนบ้าน เซ็นMOUความร่วมมือระหว่างประเทศกับ MCBAสร้างรูปแบบการทำงานร่วมกันของตัวแทนออก2ประเทศ กับสมาคมตัวแทนออกของแห่งสหภาพเมียนมาร์ MCBAในการประชุมใหญ่สามัญประจำปึ 2558

      สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ถนนสุนทรโกษา วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2558 มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ของสมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย นำโดย นายณัฐสพรรษ กรึงไกร นายกสมาคมพร้อมคณะกรรมการนำพาสมาชิกจำนวนกว่า 300 บริษัท จากจำนวนสมาชิกจำนวนทั้งหมด 1,100 กว่าบริษัท สมาชิกส่วนใหญ่ได้มอบฉันทะทำการประชุมแทน เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด ติดทำงานส่งสินค้าเข้าออกแทนลูกค้า และไม่สะดวกเดินทางไกลมีค่าใช้จ่ายสูง

       นายกสมาคม ได้กล่าวเปิดการประชุม และบรรยายภาพกว้างในการบริหารงาน การทำงานขับเคลื่อนกิจกรรมในนามสมาคมปี2557 ที่ผ่านมา จากนั้นคณะกรรมการสมาคมซึ่งแยกทำงานออกเป็น 7 ฝ่าย ได้แก่ 1 ฝ่ายบริหารและพัฒนาสมาชิก 2 ฝ่ายพิธีการและกฎหมาย 3 ฝ่ายสถาบันอบรมการนำเข้าส่งออก 4 ฝ่ายขนส่งและโลจิสติกส์ 5 ฝ่ายยุทธศาสตร์และการต่างประเทศ 6 เหรัญญิก 7เลขาธิการ ได้พูดรายงาน การทำงานการทำกิจกรรมทั้ง 7 ด้าน ให้บรรดาสมาชิกสมาคมได้รับทราบพร้อมซักถาม ในประเด็นต่างๆ จนถึงเวลา15.00

     ทั้งนี้ ดร.สมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากรกล่าวถึงสภาพเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว ผู้ประกอบการไทยทั้งอุตสาหกรรมผลิตสินค้า ส่งขายต่างประเทศ และ อุตสาหกรรมให้บริการโลจิสติกส์ LSP แบบสมาชิกสมาคม ต้องหมั่นติดตามข่าวสาร ข้อมูล การเคลื่อนไหว ตัวเลข ทางเศรษฐกิจ พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสภาพการใหม่นี้อย่างทันการ ต้นปี 2016 AEC จะมีผลในทางปฏิบัติด้านเศรษฐกิจทั้ง 10 ประเทศภาคี

     ผู้ประกอบการด้านตัวแทนออกของshipping ต้องจับมือพันธมิตรLSP ในประเทศเพื่อนบ้าน สร้างเครือข่ายสนับสนุนกันและกัน ให้บริการเคลียร์สินค้าร่วมกันที่ด่านชายแดน ให้บริการร่วมกันขนย้าย-ขนถ่ายสินค้าที่จุดเปลี่ยนถ่ายรถบรรทุกระหว่างประเทศ สนับสนุนITและกำลังคนให้บูรณการ ซึ่งจะทำให้เกิดเขตแดนใหม่ทางเศรษฐกิจ ตามริมขอบชายแดน ทุกด่านที่มีศักยถาพ เกิดแหล่งค้าขาย เกิดตลาดสินค้าชายแดน โดยกรมศุลกากรยินดีสนับสนุนการทำงานเชิงบูรณาการร่วมกันอย่างใกล้ชิด

      IFCBA ทำหน้าที่องค์การตัวแทนออกของโลก เป็นเครือข่ายเอกชนของWTO ในภาคพื้นAECมีหลายประเทศ สมาคมเซ็นความร่วมมือกับสมาคมตัวแทนออกของแห่งสหภาพเมียนมาร์MCBA เป็นยุทธศาสตร์สร้างเครือข่ายในกลุ่มGMS เน้นประเทศที่มีเขตแดนทางบกเชื่อมโยงด้วยรถบรรทุกสินค้าและตัวแทนออกของด่านชายแดน ซึ่งสมาคมมีสมาชิก ที่ให้บริการพิธีการนำเข้าส่งออกทุกด่านชายแดนรอบประเทศ

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!