WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทูตพาณิชย์ยืนเป้าส่งออกรายตลาด

   ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * 'ทูตพาณิชย์'ชี้ ส่งออกฟื้นแน่ ยืนเป้ารายตลาดขยายตัวดี ก่อนสรุปเสนอ'ฉัตรชัย'กำหนดเป้าปี 2558 อีกครั้ง จะได้ 4%หรือไม่

    รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้อำ นวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อยู่ระหว่างหารือแผนส่งเสริมการส่งออกทั้งหมดแต่ละภูมิภาค เพื่อนำเสนอแก่ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ รับทราบ เพื่อกำ หนดเป้าหมายรวมปีนี้ที่เดิมตั้ง เป้าจะขยายตัว 4% มูลค่า 236,677 ล้านเหรียญสหรัฐ

    นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันปรับลดลง ส่งผลให้มีการใช้จ่าย มากขึ้น ประกอบกับค่าเงินดอล ลาร์ที่แข็งขึ้น ทำให้การนำเข้ามากขึ้น โดยยังตั้งเป้าหมายการส่งออกไปสหรัฐจะขยายตัว 3% จากปีก่อน

    นายไผท สุขสมหมาย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น กล่าวว่า แนวโน้มการส่งออกไปยังเอเชีย ภาพรวมยังไปได้ดี คาดว่าจะขยายตัวได้ถึง 4.5% เนื่องจากการส่งออกไปจีนยังค่อนข้างดี แต่เศรษฐกิจญี่ปุ่นชะลอตัว แต่การส่งออกไปญี่ปุ่นยังมีโอกาสขยายตัวได้ประมาณ 2% จากการที่รัฐบาลญี่ปุ่น ได้พยายามกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการแจกคูปองเงินสดให้คนออกมาใช้จ่ายมากขึ้น

    นายปณต บุณยะโหตระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำกรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า คาด ว่าการส่งออกไปเกาหลีใต้จะขยายตัวได้ 5% จากปีก่อนที่ติดลบ 0.5% เนื่องจากปีนี้ไทยสามารถส่งออกน้ำตาลไปยังเกาหลีได้มากขึ้น รวมทั้งปีนี้เกาหลียอมเปิดตลาดนำเข้าไก่ สดแช่แข็งจากไทยได้ โดยอา หารสำเร็จรูป เช่น ไก่ปรุงสุก และผลไม้สด  ถือว่ามีศักยภาพในการส่งออกมาก.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!