WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ จับมือ เซ็นทรัลพัฒนา จัดพิธีเปิดงาน Best of OTOP Festival 2015 ส่งเสริมพัฒนามาตรฐาน ช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับพรีเมี่ยม

     กระทรวงพาณิชย์ จัดพิธีเปิดงาน'ที่สุดมหกรรมสินค้า โอทอปไทย'(Best of OTOP Festival 2015) อย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมครั้งแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ดึงอั้มพัชราภา ไชยเชื้อ ดาราชื่อดังของเมืองไทย เป็นแม่เหล็กดึงกลุ่มลูกค้าร่วมงาน พบกับสุดยอดสินค้า OTOP กะลาทองคำ ชานเดอเลียร์ เปลือกไข่วิจิตร เครื่องเบญจรงค์ ใบไม้สีทอง ที่วิจิตรตระการ ระหว่างวันที่ 11 – 15 มีนาคม 2558    คาดผู้ประกอบการมีรายได้ 30 ล้านบาท จากการจัดกิจกรรม 6 ครั้ง

      พลเอก ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ที่สุดมหกรรมสินค้า โอทอปไทย” (Best of OTOP Festival 2015) โดยมีดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) พัชราภา ไชยเชื้อ ดาราชื่อดังของเมืองไทย รวมทั้งผู้ประกอบการสินค้า OTOP ร่วมพิธีเปิด ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากแผนงานการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่กระทรวงพาณิชย์ กำหนดไว้ภายใต้ชื่อ “นวัตกรรมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน”  (MOC Blueprint for Innovative Marketing Community Products ) : 2014 – 2018 ด้วยกลยุทธ์ 5 ด้าน คือ 1. พัฒนาผู้ประกอบการในด้านการบริหารธุรกิจ (Smart Traders)  2.พัฒนาเพิ่มมูลค่า ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ( Product & Value added )  3. พัฒนาช่องทางการตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ (Marketing Channels) 4.ขยายตลาดเดิมและเพิ่มตลาดใหม่ (Marketing Approaches ) 5. การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ (PR & Advertising) เพื่อเป็นการส่งเสริมศักยภาพทางการตลาด และส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าจากภูมิปัญญาไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ยกระดับมูลค่าสินค้าและบริการ เพิ่มมูลค่าทางการค้าและขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน และกระตุ้นตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชน

     การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายช่องทางการตลาดภายในประเทศให้แก่สินค้าโอทอป ระดับพรีเมี่ยม และสร้างความรู้ ความเข้าใจทักษะด้านการตลาดให้กับผู้ประกอบการ รวมทั้งเชื่อมโยงเครือข่ายการค้า และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรู้จักการเพิ่มมูลค่าและพัฒนามาตรฐานของสินค้า เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างยั่งยืน

     ทั้งนี้ การจัดงานในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถือเป็นช่องทางที่จะช่วยประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าโอทอปให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสินค้าระดับพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น โดยผู้ประกอบการจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาทจากการจัดงาน 6 ครั้ง ทั้งพื้นที่ ในกรุงเทพและต่างจังหวัด

     ปัจจุบันมีสินค้าโอทอป จำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศกว่า 70,000 ผลิตภัณฑ์ และคาดว่าในปี 2558 สามารถทำรายได้ประมาณ 100,000 ล้านบาท และมีอัตราการขยายตัวประมาณ 10 % ต่อปี    

      ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “จุดมุ่งหมายในการจัดงานครั้งนี้ ซีพีเอ็น มีความต้องการเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และคุณภาพสินค้าของตัวเอง เพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้า นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายสินค้าโอทอป คุณภาพดีในราคาที่ยุติธรรมทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย”

     สำหรับ ความพิเศษของงานครั้งนี้ แตกต่างจากงานจำหน่ายสินค้าโอทอปทั่วไป โดยภายในงานจะมีการตกแต่งอย่างทันสมัย  โดยใช้สินค้าโอทอป เกรดพรีเมี่ยมที่แปลกใหม่ และสวยงาม อาทิ แชนเดอร์เลียกะลาทองคำ ใบไม้มงคลสีทอง นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการสินค้าโอทอปที่มีความโดดเด่น แปลกใหม่และหาชมได้ยากจากผู้ประกอบการ จำนวน 20 ราย รวมถึงสาธิตการทำสินค้าโอทอปให้ลูกค้าที่สนใจได้ชมกระบวนการผลิตอีกด้วย โดยในงานนี้เรามั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นการจับจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่มาร่วมงาน นอกจากนี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น ประมาณ10-20% จากช่วงเวลาปกติ โดยงานนี้จะจัดขึ้นถึง 6 ครั้ง ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ดังนี้

·     ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 11 - 15 มีนาคม 2558           

·     ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2558

·     ครั้งที่ 3 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 22 - 28 เมษายน 2558     

·     ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2558

·     ครั้งที่ 5  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ระหว่างวันที่ 12 - 18 มิถุนายน 2558     

·     ครั้งที่ 6  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2558

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!