WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.หารือผู้ผลิต-ห้างสรรพสินค้า ถกกระตุ้นศก.ช่วงปิดเทอม

     แนวหน้า : นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการหารือกับผู้ประกอบการผลิตสินค้า ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกว่า ตามแนวคิดของ พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทางกรมฯ ได้เชิญภาคเอกชน มาหารือ และขอความร่วมมือในการจัดมหกรรมลดราคาสินค้าอีกครั้ง ช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่ที่จะถึงนี้ ภายใต้ชื่องาน เทใจ..คืนสุข..รับเปิดเทอมระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-10 พ.ค. 2558 รวม 11 วันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าครองชีพของกลุ่มผู้ปกครองที่จะมีภาระในการซื้ออุปกรณ์การเรียนให้บุตรหลาน โดยนอกจากจะลดราคาสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์การเรียน เช่น ชุดนักเรียน รองเท้านักเรียน เครื่องเขียน แล้ว ยังมีการลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นด้วย แต่จะมีความหลากหลายน้อยกว่าการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งในงานมหกรรมครั้งนี้ยังจะมีห้างค้าปลีกตามต่างจังหวัดเข้าร่วมในโครงการด้วย เบื้องต้นจากการหารือจะลดราคาสิค้าที่ประมาณ 20-30% และเชื่อว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพได้พอสมควร

   ครั้งนี้ นอกจากห้างสรรพสินค้า ห้างโมเดิร์นเทรดแล้ว ยังจะมีร้านค้าปลีกในต่างจังหวัดเข้าร่วมด้วย ซึ่งสินค้าจะลดราคาประมาณ 20-30% แต่จะลดมากกว่านี้หรือไม่ ทางผู้ประกอบการจะคุยกันอีกที ซึ่งผู้โภคสามารถมองหาสัญลักษณ์รูปกล่องของขวัญสีฟ้า เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้

    สำหรับ เรื่องของการจัดทำแอพพลิเคชั่น บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อบอกตำแหน่งแหล่งจำหน่ายสินค้าราคาถูก โดยชื่อเบื้องต้นขณะนี้ คือ ลายแทงของถูกที่จะมีการจัดทำข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้า สถานที่ตั้งจำหน่ายสินค้าต่างๆ ราคาอาหารสด ร้านอาหารปรุงสำเร็จ รวมถึงร้านในโครงการหนูณิชย์พาชิม ที่ขณะนี้แม้จะมีข้อมูลบทเว็บไซด์แล้ว ทางกรมฯ ยังต้องการให้มีแอพพลิเคชั่นช่วยนำทาง เพื่ออำนวยความสะดวกมากขึ้น โดยโครงการจัดทำแอพพลิเคชั่นดังกล่าวอยู่ระหว่างการหารือรายละเอียด

  นอกจากนี้ ยังได้หารือกับเอกชนในการจัดมหกรรม Thailand Grand Sale สินค้ากลุ่มแฟชั่น ซึ่งในช่วงตุลาคมของทุกปีทางห้างสรรพสินค้าจะมีการจะมีการนำสินค้ามาลดราคาครั้งใหญ่อยู่แล้ว จึงเห็นว่าควรจะใช้โอกาสนี้จัดงานลดราคาดังกล่าวให้เกิดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งทางผู้ประกอบการได้รับทราบในหลักการแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาจัดงานที่แน่นนอน อีกทั้งในมหกรรมดังกล่าวจะมีการร่วมมือกับหลายหน่วยงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้ง หน่วยงานในต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หอการค้าไทย ในประชาสัมพันธ์งาน ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงเป็นการดึงนักช็อป นักท่องเที่ยวให้มาซื้อของในไทยมากขึ้น

   "ตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดวันว่างาน Thailand Grand Sale สินค้ากลุ่มแฟชั่นทั่วประเทศ จะจัดตอนไหน ทั้งนี้จะมีการจัดตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อหารือในรายละเอียด และกำหนดช่วงเวลาจัดกิจกรรมที่ชัดเจนกันอีกครั้ง"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!