WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

จัดทีมเวิร์กช็อปปั้น 104 โอท็อปดันขายออนไลน์

    ไทยโพสต์ : สนามบินน้ำ * พาณิชย์ลงพื้นที่เวิร์กช็อปช่วยผู้ผลิตสินค้าโอท็อป ตั้งเป้า 104 แห่งทั่วประเทศ พร้อมดันซื้อขายออนไลน์

    น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมจะจัดผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ไปยังจังหวัดเป้าหมายที่ผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) เพื่อเพิ่มทักษะการจัดการและสร้างภาพลักษณ์ให้กับสินค้าโอท็อป โดยจะช่วยพัฒนา การบริหารจัดการ ช่วยปรับภาพลักษณ์ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าโอท็อปอยู่แล้ว และเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายให้กับร้านโอท็อปให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น มีเป้าหมายดำเนินการ 8 ครั้งทั่วประเทศ มีร้านค้าที่จะพัฒนาจำนวน 104 ราย

    สำหรับ แนวทางดำเนินการ กรมจะช่วยให้มีการพัฒนามาตรฐานคุณภาพสินค้า ปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้ทันสมัย โดยใช้หลัก 4 ส. คือ สวยงาม สะอาด สว่าง สะดวกสบาย เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และจะช่วย เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจให้มีความ ร่วมมือและเกื้อกูลทางการค้า เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย โดย ร่วมมือกับร้านค้าปลีกค้าส่งต้น แบบที่กรมได้พัฒนาก่อนหน้านี้

     นอกจากนี้ กรมยังจะช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้กับร้านจำหน่ายสินค้าโอท็อปที่ผ่านการฝึกอบรมแล้ว โดยจะผลักดันให้ซื้อขายสินค้าทางระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (อี-คอมเมิร์ซ) เพราะเป็นช่องทางใหม่ในการเปิดตัวสินค้าออกสู่ตลาดได้แบบไม่จำกัด.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!