WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เปิดตัวอี-ไฟลิ่งยื่นงบทางเน็ตดีเดย์ 16 ม.ค.นี้

     ไทยโพสต์ : พาณิชย์ * กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมเปิดตัวระบบ e-Filing ให้ธุรกิจนำส่งงบการเงินทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดีเดย์ 16 ม.ค.นี้

    น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 ม.ค.2558 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันสถาปนากรมฯ ครบ 92 ปี จะเปิดให้บริการนำส่งงบการเงินผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Filing เพื่อเพิ่มช่องทางในการนำส่งงบการเงินแก่ภาคธุรกิจ

    จากเดิมที่รับส่งงบการเงินเป็นรูปแบบของเอกสาร แล้วนำไปแปลงเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ และจัดเก็บข้อมูลไว้ในรูปเอกสารภาพ และเก็บข้อมูลที่ต้องการ ก่อนนำไปประมวลผลต่อในฐานข้อมูล เพื่อนำไปเผยแพร่ให้แก่ประชาชนและผู้ที่สนใจ ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 5-6 เดือน แต่ระบบใหม่จะประมวลผล ทำการวิเคราะห์ และเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจนำงบการเงินไปใช้ประโยชน์ได้เร็วขึ้น

   สำหรับ ประโยชน์ที่เกิดจากการยื่นงบการเงินออนไลน์ ได้แก่ การตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริงของธุรกิจเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจ การวิเคราะห์เพื่อวางแผนและตัดสินใจทางธุรกิจ รวมทั้งแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ประเภทธุรกิจที่มีการขยายตัว ฐานะการเงิน ตลอดจนการประเมินสภาพธุรกิจ เพื่อสร้างศักยภาพการแข่งขัน สร้างโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจ และการต่อยอดทางธุรกิจเป็น ต้น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!