WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การค้าออนไลน์

กรมพัฒน์ฯ-ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังเสริมแกร่งร้านอาหาร เครื่องดื่ม แฟชั่น สู่การค้าออนไลน์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือธนาคารไทยพาณิชย์ จัดกิจกรรมเวิร์กชอป ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ Up Skill การตลาดดิจิทัล เสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทย ทั้งร้านอาหาร เครื่องดื่ม แฟชัน ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตบนตลาดออนไลน์ และการใช้ฟีเจอร์แอปพลิเคชัน “แม่มณี” ในการบริหารจัดการร้านค้าอย่างมืออาชีพ รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าด้วยเครื่องหมาย DBD Registered

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ จัดกิจกรรมเวิร์กชอปครบเครื่องเรื่องธุรกิจ Up Skill การตลาดดิจิทัล ณ SCB Academy ชั้น 18 SCB Park Plaza ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน) โดยได้รับเกียรติจากทีมผู้เชี่ยวชาญของ SCB ที่มาอัปเดตเทรนด์การทำธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม อย่างธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และแฟชั่น ให้โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พร้อมด้วยการจัดการด้านการเงินของธุรกิจขนาดย่อมให้พร้อมรับมือในยุคดิจิทัล

สำหรับ ฮไลต์สำคัญของกิจกรรม คือ การแนะนำฟีเจอร์ หรือเครื่องมือเด็ดจากแอปพลิเคชันแม่มณี ให้ร้านค้าออนไลน์สร้างยอดขายให้ปัง สามารถรองรับการชำระเงินจากลูกค้าได้แบบครบวงจร โดยไม่ต้องสัมผัสกับเงินสด โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัย ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์และการเงินได้ทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน

รวมไปถึงยังมีวิทยากรพิเศษมาบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากการเปิดร้านออนไลน์ และกิจกรรม Workshop สอนถ่ายภาพสินค้าให้ดึงดูดลูกค้า พร้อมร่วมประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล โดยมีคณะกรรมการจากกรม และ SCB ร่วมกันตัดสินการประกวด และยังมีวิทยากรจากกรม เล่าถึงวิธีการสร้างความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ด้วยเครื่องหมาย DBD Registered ที่ได้รับจากกรม เพื่อให้ร้านค้าใช้แสดงเป็นสัญลักษณ์ให้ลูกค้ามั่นใจด้วย

“ความร่วมมือในครั้งนี้ กรมตั้งเป้าหมายว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับแรงบันดาลใจ และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในร้านค้าออนไลน์ของตนเองได้ สร้างความโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม e-Commerce ประกอบกับช่วยเข้าถึง โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการนำเสนอผ่านข้อความและภาพ ที่ใช้ในการสื่อสารดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่งแอปพลิเคชันแม่มณีจะเป็นตัวช่วยสำคัญทางการตลาดให้ร้านค้าที่ต้องการแจ้งเกิดหรือมีตัวตนอยู่แล้วได้แข่งขันกันในตลาดออนไลน์อย่างสนุกมากขึ้น”นายทศพลกล่าว

ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีความพร้อมแข่งขันบนตลาดออนไลน์ โดยได้เดินหน้าผนึกกำลังกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อรองรับการก้าวสู่ Digital Ecosystem ครอบคลุมทุกมิติในการส่งเสริมผู้ประกอบการทุกระดับ ให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ขยายโอกาสทางการตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ โดยผู้ประกอบการ SMEs หรือร้านค้าออนไลน์ สามารถติดตามกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ e-Commerce ได้ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร 0 2547 5959 สายด่วน 1570

 

Click Donate Support Web  

gpf 720x100 66

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100PTG 720x100iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!