WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aวุฒิไกร

วุฒิไกร นำทีมไทยแลนด์ประกาศ พร้อมเป็นผู้นำการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

วุฒิไกร นำทีมไทยแลนด์ประกาศพร้อมเป็นผู้นำการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ในอาเซียน ผลักดันทรัพย์สินทางปัญญาไทยได้รับการคุ้มครองที่ดีในภูมิภาค

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำทีมประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญาอาเซียน (ASEAN Working Group on Intellectual Property Cooperation: AWGIPC) ครั้งที่ 68 ณ จังหวัดเชียงใหม่

เดินหน้าเร่งพัฒนาระบบทรัพย์สินทางปัญญาอาเซียนให้เป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการไทย ประกาศความพร้อมของไทยในฐานะประธานคณะทำงานป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของอาเซียน (ANIEE) ผลักดันการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในภูมิภาคทุกรูปแบบ

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ เปิดเผยว่า “การประชุม AWGIPC เป็นการประชุมระดับหัวหน้าสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาอาเซียน เพื่อร่วมพัฒนาระบบทรัพย์สินทางปัญญาในภูมิภาคอาเซียนให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการไทยและอาเซียน พร้อมทั้งสานต่อกิจกรรมการสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาในระดับอาเซียน เพื่อผลักดันให้ทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ประกอบการไทยได้รับการปกป้องในตลาดต่างประเทศ”

นายวุฒิไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการประชุมครั้งนี้ กรมฯ ได้แสดงความพร้อมด้านการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของประเทศไทยโดยเสนอตัวเป็นประธานคณะทำงานป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของอาเซียน (ANIEE) เพื่อผลักดันและสร้างความเข้มแข็งการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในอาเซียน ทั้งในตลาดออฟไลน์และออนไลน์ เช่น บันทึกความร่วมมือการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาบนอินเทอร์เน็ตกับแพลตฟอร์มออนไลน์ของอาเซียน และคู่มือการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในภูมิภาค เป็นต้น นำมาสู่การสร้างโอกาสทางการค้า และสร้างความเชื่อมั่นด้านการค้าและการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน”

ในโอกาสเดียวกันนี้ กรมฯ ยังได้หารือกับเวียดนามและกัมพูชา จัดทำแผนงานส่งเสริมและเปิดตลาดสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ไทยในตลาดอาเซียน สร้างโอกาสทางการค้าให้กับสินค้าท้องถิ่นไทย รวมทั้งดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันและแก้ไขปัญหาทรัพย์สินทางปัญญาของคนไทยถูกละเมิดในเวียดนามและกัมพูชาอย่างเป็นรูปธรรม นำมาสู่การสร้างความมั่นใจ และขยายช่องทางการค้าการลงทุนระหว่างกัน”

นายวุฒิไกร กล่าวว่า “กรมฯ ใช้โอกาสนี้ส่งเสริมสินค้า GI ของไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีอาเซียน โดยนำสินค้า GI ไวน์เขาใหญ่และกาแฟเทพเสด็จในการเลี้ยงรับรองคณะผู้บริหารระดับสูงอาเซียนและนำคณะผู้บริหารระดับสูงอาเซียนเดินทางเยี่ยมชม ศิลาดลเชียงใหม่ หนึ่งใน GI ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นหนึ่งในการใช้ Soft Power ของไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในเวทีโลก”

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!