WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a1Cฮ่องกง

ทูตพาณิชย์ฮ่องกง ดึงนักแสดง-พิธีกรชื่อดัง โชว์วิธีปอก ‘มังคุด’ สร้างความเข้าใจผู้บริโภค

     ทูตพาณิชย์ฮ่องกง ใช้จังหวะจัดงาน Thai food festival ดึงนักแสดงและพิธีกรชั้นนำของฮ่องกง โชว์วิธีการปอก’มังคุด’ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้ผู้บริโภคในฮ่องกงและสื่อสารไปถึงชาวจีน รวมถึงทุเรียนและส้มโอด้วย พร้อมแนะวิธีการเลือกซื้อผลไม้ไทยที่ถูกต้อง ส่วนผลการจัดงานทั้งออฟไลน์และออนไลน์ สร้างยอดขายกว่า 110 ล้านบาท

      นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ใช้โอกาสช่วงการจัดงาน Thai food festival ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ สร้างการรับรู้การบริโภคผลไม้ไทยให้แก่ผู้บริโภคชาวฮ่องกง โดยได้เชิญบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารานักแสดง และผู้มีอิทธิทางความคิด (KOL) ซึ่งปีนี้ได้ Mr.Bob Lam นักแสดงและพิธีกรชั้นนำจากสถานีโทรทัศน์ TVB เข้าร่วมงาน และแนะนำวิธีการปอก “มังคุด” เผยแพร่ผ่านโซเซียลมีเดีย (IG : bob_lamshingbun) เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และทำให้ชาวฮ่องกงและสื่อสารไปถึงชาวจีนรับรู้ถึงวิธีการปอกมังคุดที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อการจำหน่ายผลไม้ไทยที่ฮ่องกงและตลาดจีนในระยะยาว

     ทั้งนี้ สำนักงานฯ ยังได้แนะนำวิธีการเลือกซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพ พร้อมรับประทานของไทยในแต่ละชนิด และวิธีการปอกผลไม้ที่ถูกต้อง ซึ่งนอกเหนือจากมังคุด ได้มีการแนะนำวิธีการปอกทุเรียนและส้มโอด้วย ซึ่งสามารถสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับชาวฮ่องกงได้เพิ่มขึ้น

      ก่อนหน้านี้ มีชาวเน็ตจีนได้ทำการรีวิวการบริโภคมังคุด โดยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขม และบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับมังคุดไทย ทั้งที่ซื้อมาในราคาแพง และรสชาติยังแย่ โดยได้แสดงความแปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงชอบกิน และมีการระบุว่าต้องโยนทิ้งตั้งแต่คำแรกเลย แต่จากการตรวจสอบ พบว่า สาเหตุที่มีการรีวิวเช่นนี้ เพราะการบริโภคใช้วิธีการกัดลงไปบนเปลือก คล้ายกับการกินแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นการกินที่ไม่ถูกต้อง

       นางชณันภัสร์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลการจัดงาน Thai food festival ที่ได้ดำเนินการตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้ทำการขับเคลื่อน Soft Power ของไทย ทั้งอาหาร และผลไม้ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.–5 ก.ค.2565 ผ่านทุกช่องทางในฮ่องกง ทั้งออฟไลน์ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเมืองและชานเมืองฮ่องกง ประกอบด้วยห้าง AEON , Citistore และ ABT รวมทั้งออนไลน์ ร่วมกับแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในฮ่องกงอย่าง Ztore และ Neighbuy เกิดมูลค่ายอดขายทันทีภายในงานกว่า 110 ล้านบาท

      สำหรับ การส่งออกมังคุดไทยไปฮ่องกงในช่วง 5 เดือน ปี 2565 (ม.ค.-พ.ค.) มีมูลค่า 9.48 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 11,769% หรือคิดเป็นเงินบาทประมาณ 338 ล้านบาท

 

 Click Donate Support Web

 

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!