WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 

1AA1PTG2พาณิชย์ - PT ลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดราคาตกต่ำ เติมน้ำมัน/LPG 100 บ.รับซื้อฟรีมังคุด-สับปะรดภูแล 

          กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขอบคุณ PTG ที่อุดหนุนผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดในภาคตะวันออก และสับปะรดภูแลในภาคเหนือ นำมาสมนาคุณลูกค้า เมื่อเติมน้ำมัน หรือเติม แก๊ส LPG ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมืออีกในโอกาสต่อไป

     นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่อุดหนุนผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดในภาคตะวันออก และสับปะรดภูแลในภาคเหนือ นำมาสมนาคุณลูกค้า เมื่อเติมน้ำมัน หรือเติม แก๊ส LPG ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการ และหวังว่าจะได้รับความร่วมมืออีกในโอกาสต่อไป     

 

PTG 720x100

      ทั้งนี้ การดำเนินมาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกปี 2565 นอกจากจะประสานผู้ประกอบการภาคเอกชนช่วยรับซื้อมังคุดและสับปะรดจากเกษตรกรผู้ปลูก เพื่อกระจายออกนอกแหล่งผลิตสู่ผู้บริโภค โดยภาครัฐได้สนับสนุนค่าบริหารจัดการในราคาที่เหมาะสมแล้ว กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยังได้จัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ อย่างตอเนื่องตลอดเดือนมิถุนายน เพื่อให้ชาวสวนผลไม้มีรายได้และผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

      สำหรับ สมาชิก PT Max Card เติมน้ำมัน/LPG 100 บ. ฟรีมังคุด หรือสับปะรดภูแล PT ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อฟรีมังคุดและสับปะรดภูแลจากชาวสวน อุดหนุนผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดในภาคตะวันออก และสับปะรดภูแลในภาคเหนือ นำมาสมนาคุณสมาชิก 'PT Max Card' เมื่อเติมน้ำมัน หรือ LPG ครบ 100 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป รับฟรี! มังคุด หรือสับปะรดภูแล ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 2-4 มิถุนายน 2565 หรือจนกว่าของจะหมด PTG

QIC 720x100

       นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ผลไม้หลายชนิดที่ทยอยออกสู่ตลาดพร้อมกันเป็นจำนวนมากในเวลาที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ไม่สามารถหาตลาดรองรับได้ทัน ส่งผลให้เกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำแทบทุกปี PTG จึงร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าอุดหนุนมังคุดจากชาวสวนในภาคตะวันออก จำนวน 243 ตัน

       และรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในภาคเหนือ รวม 132 ตัน เพื่อกระจายผลผลิตออกนอกแหล่งผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง ช่วยลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ ให้เกษตรกรสามารถขายผลผลิตในราคาที่เป็นธรรม เพื่อนำมาสมนาคุณแก่ลูกค้า ในโครงการ’ร่วมใจ PTG ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดและสับปะรด’          

sme 720x100

        ทั้งนี้ สมาชิก PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิด หรือแก๊ส LPG ที่สถานีบริการ PT ครบ 100 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป สามารถเลือกรับฟรี!ทันที มังคุดเนื้อแน่น เมล็ดเล็ก สดใหม่ตรงจากสวน จำนวน 1 กิโลกรัม หรือสับปะรดภูแล หวานฉ่ำอร่อย จำนวน 1 กิโลกรัม ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมทั้ง 9 จังหวัดในภาคเหนือ ที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 2-4 มิถุนายน 2565 หรือจนกว่าของจะหมด โดยสมาชิก PT Max Card (บัตรสีเขียว) จะได้สิทธิ 1 แพ็ค/วัน และสมาชิก PT Max Card Plus (บัตรสีแดง) จะได้สิทธิ 2 แพ็ค/ วัน 

     “PTG ภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ด้วยการเข้าอุดหนุนมังคุดและสับปะรดในช่วงที่เกิดปัญหา เพื่อเร่งระบายผลผลิตให้ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนและอยู่ดี มีสุข”นายรังสรรค์ กล่าว             

 

 Click Donate Support Web

 

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!