WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1ทรัพย์สินทางปัญญา

กรมทรัพย์สินทางปัญญา หนุนคนรุ่นใหม่ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

     กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือหน่วยงานพันธมิตร ร่วมฉลองวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก ปี 2565 เปิดตัวคลิปวิดีโอสั้น กระตุ้นเยาวชนไทยอย่าหยุดคิด แลกเปลี่ยนมุมมองด้านทรัพย์สินทางปัญญา จัดดูหนัง Fantastic Bests จุดประกายและสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อผลักดันใช้ทรัพย์สินทางปัญญาขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ย้ำมีแผนส่งเสริมความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและดันต่อยอดเชิงพาณิชย์ต่อเนื่อง 

      นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรมฉลองวันทรัพย์สินทางปัญญาโลก ร่วมกับสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์แห่งสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา วอร์เนอร์บราเธอส์ และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เห็นถึงความสำคัญและบทบาทของทรัพย์สินทางปัญญา ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน

      ทั้งนี้ ในการจัดกิจกรรม ได้มีการเปิดตัวคลิปวิดีโอสั้น ‘Keep thinking: เยาวชนไทยอย่าหยุดคิด’สะท้อนพลังของคนรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์ทรัพย์สินทางปัญญา การพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับบทบาทของทรัพย์สินทางปัญญาในมิติต่าง ตลอดจนการรับชมภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore เพื่อจุดประกายและกระตุ้นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน คนรุ่นใหม่ และคนไทย ได้มีความมุ่งมั่นและกำลังใจในการคิดค้นไอเดียการสร้างสรรค์และลงมือทำให้สำเร็จ โดยได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

     สำหรับ วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก 26 เม.ย.2565 องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) ได้จัดแคมเปญรณรงค์ให้คนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา โดยเน้นบทบาทของคนรุ่นใหม่ในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาพัฒนาสังคมและประเทศให้ดียิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด ‘ทรัพย์สินทางปัญญากับเยาวชน : ริเริ่มสร้างสรรค์เพื่ออนาคตที่ดีกว่า (IP and Youth : Innovating for a Better Future)’

     ด้วยเล็งเห็นว่าเยาวชน คือ กำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ การสร้างความตระหนักรู้ถึงคุณค่าและปลูกฝังเรื่องการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา จึงเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม พร้อมนำทรัพย์สินทางปัญญาไปต่อยอดสร้างความได้เปรียบทางการค้า และส่งเสริมการลงทุนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรมทรัพย์สินทางปัญญา มีแผนที่จะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อยอดการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร

       ความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ www.ipthailand.go.th และ Facebook Fanpage : กรมทรัพย์สินทางปัญญา

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

aia 720 x100

วิริยะ 720x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!