WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1ทศพล ทังสุบุตร

กรมพัฒน์ฯ เปิด'คลินิกบัญชี Online' ให้คำปรึกษาบัญชี-การเงิน ผ่านไลน์-เฟซบุ๊ก

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิด 'คลินิกบัญชี Online' ให้บริการผ่านไลน์และเฟซบุ๊ก ให้คำปรึกษาด้านบัญชี การเงิน และช่วยวางระบบบริหารจัดการด้านบัญชีให้กับภาคธุรกิจ พร้อมจัดหลักสูตรเพิ่มพูนความรู้ด้านบัญชีและการเงิน เรียนรู้ได้ทางออนไลน์ จับมือพันธมิตรดันวิสาหกิจชุมชนมีระบบบัญชีที่ดี และคุมเข้ม กำกับดูแลผู้ทำบัญชี สำนักงานบัญชี

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดตั้ง 'คลินิกบัญชี Online' ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยม เช่น Line Open Chat , Facebook Group เพื่อให้คำปรึกษาด้านบัญชีและการเงิน และช่วยวางระบบบริหารจัดการด้านบัญชีแก่ภาคธุรกิจในการเข้าถึงแหล่งทุน โดยได้ระดมนักบัญชีของกรมฯ ให้คำปรึกษาด้านการจัดทำบัญชีและวิเคราะห์งบการเงิน เพื่อขยายกิจการหรือหาพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะสะท้อนความเป็นจริงของการประกอบธุรกิจจนนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารจัดการธุรกิจ สามารถแก้ไข และจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการประกอบธุรกิจได้อย่างทันท่วงที

       ทั้งนี้ กรมฯ ยังมีโครงการให้ความรู้ด้านบัญชีและการเงิน เพื่อการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านหลักสูตรออนไลน์ 'บัญชีชี้ช่องรวย” ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวจะสอนให้ผู้ประกอบการรู้ถึงโครงสร้างงบการเงินที่จะทำให้ธุรกิจมีกำไรอย่างยั่งยืน โดยการบริหารจัดการตามสูตรสมการของกำไร (กำไร = รายได้ - ต้นทุน) การใช้ข้อมูลทางการเงินในการตัดสินใจทางธุรกิจ (การวิเคราะห์งบการเงิน) และการบริหารต้นทุนเชิงกลยุทธ์ในยุคดิจิทัล โดยเป็นการเรียนแบบ e-Learning ผู้ประกอบการสามารถเลือกที่จะเรียนที่ไหนหรือเวลาใดก็ได้ สามารถเข้าชมและเรียนได้ที่ https://dbdacademy.dbd.go.th

      ขณะเดียวกัน ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันสร้างต้นแบบวิสาหกิจชุมชนที่มีระบบบัญชีที่ดี โดยทั้ง 3 หน่วยงานจะเชื่อมโยงการให้ความช่วยเหลือในการวางระบบบัญชีให้แก่วิสาหกิจชุมชน มีโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปอย่างง่ายเป็นเครื่องมือในการจัดทำบัญชี รวมถึงการส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในการสร้างและขยายช่องทางการตลาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

    นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลธุรกิจให้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืนและเป็นธรรมกับทุกภาคส่วนในระบบเศรษฐกิจ โดยจะกำกับดูแลให้ธุรกิจและผู้เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี สำนักงานบัญชี ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น การตรวจสอบบัญชีทุกธุรกิจอย่างเสมอภาคภายใต้กฎหมายบัญชี นำเทคโนโลยี AI มาช่วยดำเนินการพิจารณาอุทธรณ์ตามกฎหมายวิชาชีพบัญชี การกำกับดูแลและส่งเสริมผู้ทำบัญชีให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของกฎหมาย เป็นต้น

     “การดำเนินการดังกล่าว จะช่วยสร้างผู้ประกอบการและธุรกิจให้มีความโปร่งใส สามารถสร้างความเชื่อมั่นในข้อมูลทางบัญชีของธุรกิจต่อสาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ และยังเป็นการสร้างนักบัญชีที่มีคุณภาพ เป็นเพื่อนคู่คิดของผู้ประกอบธุรกิจ รองรับการจัดทำบัญชีให้แก่ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ”นายทศพลกล่าว

     ผู้ที่ต้องการข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 4407 คลินิกบัญชี 0 2547 4396 Line OpenChat : DBD Accounting , Facebook : DBD Accounting กองกำกับบัญชีธุรกิจ

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

aia 720 x100

วิริยะ 720x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!