WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1ขายคนกรุง

พาณิชย์ จับมือ 'เซ็นทรัล รีเทล' นำ 'มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า' ขายคนกรุง

      กรมทรัพย์สินทางปัญญาจับมือ'เซ็นทรัล รีเทล' นำ 'มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า' ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI วางขายในห้างกลางกรุง เพื่อช่วยเหลือเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร และให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสสุดยอดมะม่วงสายพันธุ์ที่หอมหวาน

      นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมกับเซ็นทรัล รีเทล คัดสรร ‘มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า’ ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เกรดพรีเมียมจากคุ้งบางกะเจ้า จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปจำหน่ายตรงถึงมือผู้บริโภค โดยจะจำหน่ายที่จริงใจ Farmers’ Market สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลบางนา , ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า , เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลอีสต์วิลล์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าคุณภาพจากชุมชนผู้ผลิตโดยตรง

QIC 720x100

     ทั้งนี้ มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า เป็นมะม่วงพันธุ์เขียวนวล หรือพันธุ์น้ำดอกไม้พระประแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่หวานหอมที่สุดในประเทศไทย สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและชุมชนในพื้นที่มากกว่า 2 ล้านบาทต่อปี

      นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายปฏิบัติการจัดหาแหล่งและพัฒนาคุณภาพสินค้าเกษตกรชุมชนในท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อผลักดันและคัดสรรสินค้า GI ที่มีเอกลักษณ์และมีคุณภาพ โดย ‘มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า’ ที่เพาะปลูกในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า ซึ่งเป็น ‘The best urban oasis of asia’ จากสวนผลไม้ที่มีทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อยไหลเวียน ทำให้มะม่วงน้ำดอกไม้คุ้งบางกะเจ้า มีรสชาติหอม หวานละมุน ซึ่งลูกค้าจะได้บริโภคสินค้าทางเกษตรจากแหล่งเพาะปลูกชั้นเลิศในฤดูกาลที่ดีที่สุด

sme 720x100

      “นโยบายของเซ็นทรัล รีเทล มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการรับผิดชอบสังคมด้วยการสนับสนุนและพัฒนาชุมชน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน จึงมีความตั้งใจเปิดพื้นที่ตลาดค้าปลีกรูปแบบใหม่ จริงใจ Farmers’ Market เพื่อให้เกษตรกรได้นำผลผลิตทางการเกษตร สินค้าคุณภาพจากท้องถิ่นมาจำหน่าย สร้างรายได้หมุนเวียนในชุมชน เพิ่มศักยภาพกลุ่มเกษตรกรไทยให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางจำหน่ายที่มีศักยภาพสามารถช่วยเกษตรกรระบายผลผลิตได้จำนวนมาก”นายสมนึกกล่าว

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

aia 720 x100

วิริยะ 720x100GC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!