WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1Target

ทูตพาณิชย์ชิคาโก เผยสินค้า BCG ไทยมีโอกาสขายในห้าง Target ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกสหรัฐฯ

    ทูตพาณิชย์ชิคาโก เผยห้าง Target ยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกสหรัฐฯ เปิดตัวไอคอน Zero สื่อความหมายผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์มีความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมนำสินค้ากลุ่มนี้ขายในห้างและเว็บไซต์ มีทั้งของใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กแรกเกิด ชี้เป็นโอกาสสำหรับสินค้ากลุ่ม BCG ของไทยที่จะส่งเข้าไปขาย เหตุตอบโจทย์

     นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยถึงการติดตามโอกาสทางการค้าของไทยในตลาดสหรัฐฯ ตามนโยบายที่ได้รับจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ว่า สำนักงานฯ ได้ติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าในกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green Economy) ในตลาดสหรัฐฯ พบว่า ล่าสุดห้าง Target ยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกในสหรัฐฯ ได้เปิดตัวไอคอนรูปสัญลักษณ์ตัวใหม่ Zero ที่มีความหมายว่าผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์มีคุณสมบัติความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการช่วยลดปริมาณขยะที่ใช้เพียงครั้งเดียว และ Zero ยังทำให้ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์รักษ์โลกสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีความยั่งยืนได้สะดวกขึ้น โดยห้างได้จัดกลุ่มสินค้าภายใต้ไอคอน Zero วางจำหน่ายในห้างและทางออนไลน์บนเวปไซต์ www.target.com

BANPU 720x100

            สำหรับ ผลิตภัณฑ์หรือบรรจุภัณฑ์ Zero ประกอบด้วยคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ สามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้ (Reusable) หรือนำกลับไปเติมใหม่ได้ (Refillable) เพื่อเป็นการช่วยลดขยะโลก หรือการลดปริมาณขยะพลาสติก (Reduce Plastic) โดยใช้วัสดุรีไซเคิลทดแทนพลาสติกด้วยการใช้กระดาษ เหล็ก อลูมิเนียม และแก้ว ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์กร Forest Stewardship Council หรือผลิตภัณฑ์มีการใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างน้อยร้อยละ 30 หรือการใช้น้ำในปริมาณน้อยในกระบวนการผลิต เพื่อช่วยลดปริมาณขยะให้น้อยที่สุด หรือเป็นขยะที่ย่อยสลายได้ง่ายเพื่อช่วยลดปริมาณขยะที่ถูกนำไปฝังกลบ

            โดยกลุ่มสินค้า Zero มีจำนวนหลายร้อยรายการ มีทั้งในกลุ่มของใช้ในบ้าน ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผม เครื่องสำอาง Personal Care และผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กแรกเกิด แบรนด์สินค้าที่นำร่อง มีแบรนด์ Pacifica , Plus, Burt’s Bees และในเดือนเม.ย.2565 จะมีแบรนด์อื่น ๆ เข้ามาเพิ่ม และในอนาคตห้างจะขยายไลน์และแบรนด์สินค้าที่อยู่ในกลุ่ม Zero ให้มากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าว่าภายในปี 2568 บรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ของห้างจะเป็นพลาสติกรีไซเคิลประเภทย่อยสลายและนำกลับไปใช้ใหม่ได้ และภายในปี 2573 ห้างจะใช้พลังงานหมุนเวียนทั้งสิ้น

TU720x100

       นางสุปรารถนากล่าวว่า ผู้ผลิตและส่งออกไทยควรจะศึกษา พัฒนา และคิดค้นนวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับเทรนด์สิ่งแวดล้อมในด้านการย่อยสลายได้ การนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งในเรื่องตัวสินค้าและบรรจุภัณฑ์ จะเป็นจุดขายและดึงดูดความต้องการซื้อสินค้า BCG ของไทย โดยสินค้า BCG ของไทย มีโอกาสที่จะเข้าสู่ห้าง Target เนื่องจาก สินค้า BCG ของไทยตอบโจทย์ เป็นสินค้าคู่ควร มีความเหมาะสม และสามารถสนองตอบความต้องการตามนโยบายของ Target Zero ได้

       ปัจจุบันห้าง Target มีสำนักงานจัดหาสินค้า หรือ Target Sourcing Services LLC ประจำประเทศไทย ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะทำหน้าที่ติดต่อประสานงานโดยตรงกับผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย โดยผู้ผลิตสินค้า BCG ที่สนใจที่จะนำเสนอสินค้า BCG ต่อห้าง Target สามารถติดต่อไปยังสำนักงาน Target Sourcing ซึ่งตั้งอยู่ที่ 43 อาคาร CC Tower , ชั้นที่ 18 ถนนสาธรใต้ เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120

GC 720x100

       สำหรับ ห้าง Target ดำเนินกิจการมานานกว่า 60 ปี มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นคร Minneapolis รัฐ Minnesota มีสาขา 2,000 แห่งทั่วประเทศ และมีสำนักงานในต่างประเทศอีก 20 แห่งทั่วโลก มีแบรนด์สินค้าของตนเองมากกว่า 45 แบรนด์ มีพนักมากกว่า 350,000 คน และมีรายได้ 93.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2563

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

QIC 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!