WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1 AShopee

กรมพัฒน์ฯ ดันสินค้าชุมชนขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Shopee ภายใต้แคมเปญ 'สุขใจซื้อของไทย' เอาใจขาช้อปออนไลน์ทั่วประเทศ เริ่มซื้อสินค้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทาง Shopee

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดันสินค้าชุมชนขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Shopee คัดสรรสินค้าชุมชนคุณภาพดีสินค้าเด่น จากแหล่งผลิตชื่อดังทั่วประเทศกว่า 4,000 รายการ มาให้เลือกซื้อ ภายใต้แคมเปญ’สุขใจซื้อของไทย’ เอาใจขาช้อปบนโลกออนไลน์ เริ่มซื้อสินค้าได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทาง Shopee คาด!! มียอดขายตลอดการจัดกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท

    นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ภายใต้แคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee และเว็บไซต์ www.shopee.co.th/dbdonline โดยสามารถเลือกซื้อสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากแหล่งผลิตชื่อดัง สินค้าเด่นทั่วประเทศกว่า 4,000 รายการ ทั้งของกิน ของใช้ ของตกแต่งบ้าน และสมุนไพร อาทิ หมวดสินค้าชุมชนไทยที่มีอัตลักษณ์ ได้แก่ มะพร้าวแก้ว จังหวัดเลย ผัดหมี่โคราช จังหวัดนครราชสีมา และน้ำพริกกุ้งเสียบ จังหวัดภูเก็ต หมวดสินค้าของดี Biz Club ได้แก่ คุกกี้สิงคโปร์ กล้วยตาก สัปปะรดกวน เป็นต้น

QIC 720x100

     ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโต สร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความตระหนักให้ผู้ประกอบการชุมชนเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการตลาดออนไลน์มาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจและขยายตลาด และผลักดันให้สินค้าชุมชนเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน

       การส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ จะช่วยเพิ่มโอกาสการอยู่รอดในโลก Digital Disruption ซึ่งสอดคล้องกับสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ที่เผยแนวโน้มตลาดอี-คอมเมิร์ซแบบ B2C (Business-to-Customer) ในไทยในปี 2565 ว่าจะโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยจะมีมูลค่าตลาดกว่า 900,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 ที่มีมูลค่าตลาดราว 693,000 ล้านบาท เนื่องจาก ผู้บริโภคชาวไทยคุ้นชินกับการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เช่นเดียวกับภาคธุรกิจที่หันมาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น

sme 720x100

     ทั้งนี้ แคมเปญ 'สุขใจ' จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2562 และมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี สามารถสร้างยอดขายรวมกว่า 81,565,327 บาท แบ่งเป็น 1.แคมเปญสุขใจช้อปของชุมชนไทย (ของดีออนไลน์ by DBD) มียอดขาย 69,503,371 บาท 2.แคมเปญสุขใจซื้อของอัตลักษณ์ชุมชน (Digital Village by DBD) มียอดขาย 5,673,947 บาท 3.แคมเปญสุขใจซื้อผลไม้ไทย (Thai Fruit Golden Month) มียอดขาย 3,818,785 บาท 4.แคมเปญสุขใจช้อปฟิน ของเด่นพื้นที่ ของดีพื้นถิ่น (Smart Local by DBD) และแคมเปญสุขใจช้อปของดี Biz Club (Biz Club Online by DBD) มียอดขาย 2,273,896 บาท

     และ 5.แคมเปญสุขใจช้อปของเกษตรไทย (เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด) มียอดขาย 295,328 บาท และคาดว่าแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ ในครั้งนี้ จะสร้างรายได้หมุนเวียนให้ผู้ประกอบการชุมชนไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการชุมชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนทุกท่านช่วยกันอุดหนุนสินค้าชุมชนผ่านแคมเปญ ‘สุขใจซื้อของไทย’ ทาง Shopee ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 5959 e-Mail : [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

 GC 720x100

กรมพัฒน์ฯ ดึงกูรู ติวเข้ม 'ไลฟ์อย่างไร ให้ได้ล้าน' เพิ่มโอกาสขายออนไลน์

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดหลักสูตรอบรม 'ไลฟ์อย่างไร ให้ได้ล้าน' ดึงกูรูมาสอนเทคนิคแบบละเอียดยิบ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีทักษะ และนำไปใช้ประโยชน์ในการขายสินค้า

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดการอบรมหลักสูตร One Live One Million ไลฟ์อย่างไร ให้ได้ล้าน’ เพื่อเสริมเทคนิคการสร้างยอดขายผ่านการไลฟ์สด และแนวทางการเตรียมตัวสำหรับมือใหม่หัดไลฟ์ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญมาร่วมถ่ายทอดความรู้ หัวข้อ เตรียมความพร้อมสำหรับการไลฟ์ แพลตฟอร์มสำหรับการไลฟ์ เทคนิคการสร้าง Storytelling เพื่อสร้าง Content ในการไลฟ์ สร้างตัวตนให้กับธุรกิจของคุณด้วยการไลฟ์ สร้าง engagement กับลูกค้าด้วยการไลฟ์ การไลฟ์ขายสินค้าอย่างไรให้แตกต่าง โดยคุณทวีวงศ์ วงศ์สง่า กรรมการผู้จัดการ และ Co-Founder Thai iDeoGraph.co.,Ltd. และหัวข้อ คอนเทนต์ สำคัญอย่างไร คอนเทนต์ โดนใจ มัดใจลูกค้า การเล่าเรื่อง (Storytelling) ไม่ยาก อย่างที่คิด What is TikTok? TikTok marketing คอนเทนต์ปังได้ง่าย ๆ บน TikTok โดยคุณสรยุทธ อังคณานุกิจ พี่ ส. สอนสนุก

TU720x100

       ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าว มุ่งเน้นการส่งเสริมสร้างองค์ความรู้และเทคนิค 'ไลฟ์ขายของ' หรือการถ่ายทอดสด' บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยให้ผู้ค้าออนไลน์ทั้งหลายมีโอกาสได้สร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเรียลไทม์

    นายทศพล กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การไลฟ์สด (Live) กลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาด e-Commerce ที่กำลังได้รับความนิยม ผู้ประกอบการหลายรายหันมาพึ่งการไลฟ์สดผ่านช่องทางออนไลน์ในการขายสินค้า เพื่อให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้ การไลฟ์สดขายสินค้าง่ายมากยิ่งขึ้น จึงกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ช่วยสร้างสีสัน ดึงดูดลูกค้า เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าออนไลน์ และช่วยปิดการขายได้

     สำหรับ การไลฟ์สดยังเป็นวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ที่ใครก็ทำได้ ทั้งสะดวก ทำง่าย เพียงแต่ต้องศึกษาวิธีไลฟ์สด เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม รู้จักกลุ่มเป้าหมายเพื่อหาความต้องการของลูกค้า จะช่วยให้ผู้ประกอบการมีเรื่องเล่าในไลฟ์และขายสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น สร้างความเป็นเอกลักษณ์ในการไลฟ์ให้น่าติดตาม โดยเฉพาะในยุคที่คนไม่อยากออกจากบ้าน การไลฟ์ขายของ นับเป็นโอกาสทองหนึ่งของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่จะทำยอด การไลฟ์ขายของ จึงเป็นวิธีการสื่อสารที่ได้ผลดีมากกว่าการขายของบนเว็บไซต์ เพราะสามารถอธิบายสินค้า พูดคุยโน้มน้าวให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ในขณะนั้นมีผลดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นทันที 

     ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 5959 e-Mail : [email protected] สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!