WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1 ATOPTHAI

พาณิชย์ เปิดร้าน TOPTHAI Store บน PChome เจาะนักช้อปออนไลน์ไต้หวัน

      กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดตัวร้าน TOPTHAI Store บนแพลตฟอร์ม PChome Thai ดันสินค้าแฟชั่น สินค้ากลุ่ม BCG เจาะตลาดนักช้อปออนไลน์ไต้หวัน ตั้งเป้าปีนี้ไม่ต่ำกว่า 50 แบรนด์ เผยเตรียมจัดแมชชิ่ง คัดเลือกสินค้าไปขายเพิ่มเติมวันที่ 29 มี.ค.นี้ เน้นของตกแต่งบ้าน แฟชั่น อาหาร ผลไม้แห้ง 

      นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เปิดตัวร้าน TOPTHAI Store บนแพลตฟอร์ม PChome Thai ภายใต้แคมเปญ Thai Shopping โดยได้คัดสรรสินค้าแฟชั่นไทยคุณภาพที่มีดีไซน์โดดเด่น และสินค้าในกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green Economy) ซึ่งเป็นสินค้าที่มีการออกแบบและมีกระบวนการผลิตที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม เพื่อให้ลูกค้านักช้อปชาวไต้หวันได้เลือกซื้อสินค้าไทย โดยปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมขายสินค้าไม่ต่ำกว่า 50 แบรนด์

sme 720x100

     “ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่เปิดประตูให้สินค้าไทยให้มีพื้นที่บนตลาดออนไลน์ในไต้หวัน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ผู้บริโภคมีความตระหนักถึงประเด็นทางด้านสิ่งแวดล้อมสอดรับกับเทรนด์ของโลก และเป็นตลาดสำคัญที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มูลค่าการค้าปลีกออนไลน์ของไต้หวันล่าสุด มีการขยายตัวสูงถึง 14.75% และแพลตฟอร์ม PChome ก็เป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไต้หวัน และเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงจากนักช้อปออนไลน์ด้วย”นายภูสิตกล่าว

      นายไช่ เหวิน-สยง กรรมการผู้จัดการบริษัท PChome (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวของบริการ PChome Thai ThaiShopping จะช่วยส่งเสริมสินค้าแบรนด์ไทยคุณภาพสูงให้เป็นที่รู้จักในตลาดไต้หวันเพิ่มมากยิ่งขึ้น และเป็นผลดีทั้งต่อผู้บริโภคชาวไต้หวันและเจ้าของแบรนด์ชาวไทย

 QIC 720x100

    นายฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ มีแผนจัดกิจกรรมร่วมกับแพลตฟอร์ม PChome Thai ภายใต้โครงการ “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” โดยเตรียมเชิญผู้แทนจากแพลตฟอร์ม PChome Thai เข้าร่วมหารือกับผู้ประกอบการไทยและคัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพเข้าร้าน TOPTHAI เพิ่มเติม โดยให้ความสำคัญกับสินค้าไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของนักช้อปออนไลน์ไต้หวัน ได้แก่ สินค้าของตกแต่งบ้าน สินค้าแฟชั่น และสินค้าอาหาร ผลไม้แห้ง ในวันที่ 29 มี.ค.2565 โดยผู้ประกอบการที่สนใจขึ้นขายสินค้าบนร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม PChome Thai สามารถติดตามรายละเอียดการสมัครเข้าร่วมโครงการได้ทาง Facebook page : Thaitrade.com หรือโทร 1169

      สำหรับ โครงการ TOPTHAI Store คือ การเปิดร้านค้าออนไลน์ของกรมฯ บนแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำในตลาดเป้าหมาย โดยการเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store บน PChome Thai ในตลาดไต้หวันครั้งนี้ ถือเป็นร้านลำดับที่ 6 แล้ว หลังจากที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดตั้งร้าน TOPTHAI Store บน 5 แพลตฟอร์มใน 4 ประเทศ ได้แก่ Tmall.com และ Tmall Global (ตลาดจีน) , Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย) , Amazon.com (ตลาดสหรัฐฯ) และ Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา)

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!