WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.เด้งรับนโยบายร้านค้าออนไลน์

      บ้านเมือง : นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์พร้อมดำเนินการตามนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล เปิดตัวเว็บไซต์ www.ThaiCommerceStore.com เพื่อเป็นศูนย์กลางร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน รองรับตลาดอี-คอมเมิร์ซ ที่คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 700,000 ล้านบาทในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยลดต้นทุนและสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน เน้นอำนวยความสะดวกการซื้อขายสินค้าให้คนไทยทุกระดับสามารถซื้อขายสินค้าได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ระยะยาว โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ได้แก่ สินค้า OTOP, Organic, Halal, GI (สินค้าที่เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) และ Fairtrade (การค้าที่ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย) ซึ่งการเน้นช่องทางออนไลน์เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เตรียมพร้อมรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

       นางอภิรดี กล่าวว่า กระทรวงสนับสนุนให้นำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงอี-คอมเมิร์ซ ใช้ในการประกอบธุรกิจให้มากขึ้นภายใต้นโยบายดิจิตอลอีโคโนมีจากข้อมูลของ Neilsen Online พบว่าปัจจุบันที่มีประชากรทั่วโลกกว่า 2,800 ล้านคน หรือ 39% ของจำนวนประชากรโลกใช้อินเตอร์เน็ต ในส่วนของเอเชียมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 1,200 ล้านคน หรือ 45.1% ของจำนวนผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งอัตราการเติบโตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเป็นไปอย่างก้าวกระโดด คือ เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 1,000% นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 30% ใช้ช่องทางอี-คอมเมิร์ซในการซื้อขายสินค้าผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ 46.9% ใช้ช่องทางอี-คอมเมิร์ซผ่านคอมพิวเตอร์ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยคาดว่ามูลค่าตลาดอี-คอมเมิร์ซปีนี้จะมีมูลค่าประมาณ 700,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ได้จัดทำ e-Market Place ThaiCommerceStore.com เพื่อเป็นศูนย์กลางรวบรวมร้านค้าออนไลน์ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน และเพื่อให้สามารถขยายตลาดออนไลน์กว้างยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชนเตรียมเปิดร้านค้าออนไลน์ Thai Commerce Shop บนตลาดกลางและร้านค้าออนไลน์ของธุรกิจรายใหญ่ที่เป็นที่นิยมและยอมรับของผู้บริโภคอีกทางหนึ่งด้วย

พาณิชย์เปิดเว็บขาย OTOP

       ไทยโพสต์ * กระทรวงพาณิชย์ช่วยตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนเปิดช่องทางออนไลน์ นำสินค้าสู่การขายแบบ e-Commerce

     นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐ มนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิด ตัวเว็บไซต์ www.Thai Commerce Store.com ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายเศรษฐ กิจดิจิตอล เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ส่งเสริม ศิลปาชีพระหว่างประเทศ ได้แก่ สินค้า OTOP, Organic, Halal, GI (สินค้าที่เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) และ Fairtrade (การค้าที่ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย) จึงได้มอบหมายกรมพัฒนา ธุรกิจการค้าเร่งผลักดันให้ผู้ประ กอบการผลิตภัณฑ์ชุมชนรู้จักเพิ่มช่องทางการตลาด โดยเน้นช่องทางออนไลน์เพื่อให้สอดรับกับนโย บายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและเร่ง รัดพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เตรียมพร้อมรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยสนับสนุนให้นำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมถึงการนำ e-Commerce ไปใช้ในการประกอบธุรกิจให้มากขึ้น ภายใต้นโยบาย Digital Economy

      กระทรวงพาณิชย์จึงได้จัด ทำ e-Market Place "Thai Commerce Store.com" ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมร้านค้าออนไลน์ของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุม ชนและเพื่อให้สามารถขยายตลาดออนไลน์ในวงกว้างยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างความร่วมมือกับภาคเอก ชนเตรียมเปิดร้านค้าออนไลน์ "Thai Commerce Shop" บนตลาดกลางและร้านค้าออนไลน์ของธุรกิจรายใหญ่ที่เป็นที่นิยมและยอมรับของผู้บริโภคอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการซื้อของผู้บริโภค และสร้างโอกาสการขายให้ผู้ประกอบการได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ในระยะยาวต่อไป.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!