WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.จับมือ 'ตลาดไท' ส่งลำไยขายจีน

      บ้านเมือง : นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตรครั้งนี้เป็นการเซ็นข้อตกลงซื้อขายลำไยล่วงหน้า ระหว่างบริษัท ไทย โทน อินเตอร์แนลชั่นนอล เทรด จำกัด บริษัทส่งออกลำไยสดและแห้งของประเทศไทย และบริษัท กว่างซี ซันไรซิ่ง อะกริคัลเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและส่งออกผลไม้ เมืองฝางเฉิงก่าง ประเทศจีน เพื่อส่งออกลำไยไทยที่จะออกมาในฤดูกาลหน้า ปี 2558 ไปประเทศจีน จำนวน 10,000 ตู้คอนเทนเนอร์ แบ่งเป็นลำไยอบแห้ง 8,000 ตู้ และลำไยสด 2,000 ตู้ คิดเป็นมูลค่า 2,000 ล้านหยวน หรือประมาณ 10,800 ล้านบาท

     นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด เจ้าของตลาดไท กล่าวว่า ยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนความคิดริเริ่มของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ในการผลักดันให้เกิดการเปิดตลาดใหม่ๆ ให้กับเกษตรกรลำไยของไทย เพื่อช่วยเกษตรกรในการระบายผลผลิตลำไยออกสู่ตลาด และเป็นการเพิ่มลูกค้า ซึ่งจะส่งผลทำให้ผลผลิตขายได้ราคาตามภาวะตลาดด้วย

    บริษัท ไทย โทน อินเตอร์แนลชั่นนอล เทรด จำกัด เป็นบริษัทส่งออกลำไยทั้งสดและแห้งไปประเทศจีนปีละกว่า 3,000 ตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนบริษัท กว่างซี ซันไรซิ่ง อะกริคัลเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทผู้นำเข้าและส่งออกผลไม้ ตั้งอยู่ที่เมืองฝางเฉิงก่าง ซึ่งเป็นเมืองทางตอนใต้ติดกับเวียดนาม

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!