WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a 1Dอีคอมเมิร์ซ

กรมพัฒน์ฯ ดึงหน่วยงานชั้นนำด้านอีคอมเมิร์ซกระตุ้นยอดขายยุคโควิด ส่งเสริมผู้ประกอบการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผนึกกำลังหน่วยงานชั้นนำด้านอีคอมเมิร์ซ เตรียมความพร้อมจัดมหกรรม Thailand E-Commerce Expo 2022 กระตุ้นเศรษฐกิจยุคโควิดด้วยการค้าออนไลน์ ส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

      นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า ปัจจุบัน E-Commerce กลายเป็นช่องทางการตลาดและการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ประกอบการรายใดสามารถปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์และคว้าโอกาสได้ก่อนย่อมเป็นผู้ที่ได้เปรียบทางการแข่งขัน การจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องมารองรับกับความต้องการของผู้บริโภคจะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

      เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไปใช้ในการประกอบธุรกิจ พัฒนาธุรกิจให้มีศักยภาพและความน่าเชื่อถือ รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ กรมฯ จึงเชิญหน่วยงานพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ ร่วมหารือแนวทางการจัดมหกรรม Thailand E-Commerce Expo 2022 ตลอดจนจัดทำแนวทางการส่งเสริมผู้ประกอบการ ซึ่งประกอบด้วย

QIC 720x100

  1. การสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการให้ใช้ e-Commerce ผ่านการจัดอบรมหลักสูตรปั้นนักค้าออนไลน์ขั้นเทพ (Online Marketing Genius รุนที่ 2 (OMG#2)) 2. การยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจ e-Commerce ด้วยการให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และ 3. การส่งเสริมโอกาสทางการตลาดและกระตุ้นการค้าออนไลน์ เช่น การให้ส่วนลดค่าขนส่ง คูปองส่วนลดจากแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงสินเชื่อและค่าธรรมเนียมอัตราพิเศษจากสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย และเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากเกิดการหมุนเวียน

       สำหรับ การจัดมหกรรม Thailand E-Commerce Expo ในรูปแบบออนไลน์ 100% นับเป็นช่องทางในการเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างทั่วถึง โดยในปีที่ผ่านมากรมฯ ได้รับการความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรกว่า 30 ราย ในการสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซมาช่วยให้ความรู้ และให้คำปรึกษาเชิงลึกแก่ผู้ประกอบการ

sme 720x100

       ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 30,000 ราย พร้อมต่อยอดผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ 300 ราย ส่งเสริมการขายจำหน่ายสินค้าบน e-Marketplace และมีมูลค่าการซื้อขายบน e-Marketplace ในสัปดาห์แรกสูงกว่า 5,000,000 บาท ซึ่งเป็นถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของผู้ประกอบการไทยในการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

     การที่ผู้ประกอบการจะเข้าสู่ตลาด E-Commerce ให้ประสบความสำเร็จและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้นั้น อาจจะไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว แต่ต้องพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ประเภทของสินค้า เงินลงทุน ความรู้ความเข้าใจหรือความพร้อมของผู้ประกอบการ ซึ่งท้ายที่สุดการดำเนินธุรกิจอาจจะเกิดจากการผสมผสานหรือเชื่อมโยงระหว่าง Platform Online กับ Offline (Omni-Channel Marketing) เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการหรือไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่มให้ดีและเร็วที่สุด รองอธิบดีกล่าวสรุป

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!