WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a ทศพล ทังสุบุตร

กรมพัฒน์ฯ เปิดระบบขอข้อมูลนิติบุคคล งบการเงิน สำเนาผู้ถือหุ้น แก่หน่วยรัฐทางออนไลน์

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดให้บริการระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์หน่วยงานภาครัฐ (Digital Service) เพื่ออำนวยความสะดวกในการขอหนังสือรับรอง รับรองสำเนาเอกสารทางทะเบียน งบการเงิน และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์

     นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้พัฒนาระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์หน่วยงานภาครัฐ (Digital Service) ซึ่งเป็นระบบงานใหม่ล่าสุดที่กรมฯ เปิดให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐในการขอหนังสือรับรอง รับรองสำเนาเอกสารทางทะเบียน งบการเงิน และบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นด้วยการใช้ลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ที่มีความปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีผลผูกพันตามกฎหมายภายใต้พ.ร.บ.ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสอดคล้องตามแนวนโยบายการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government) ในการพัฒนาการออกเอกสารหลักฐานของทางราชการผ่านระบบดิจิทัลที่มีมาตรฐาน

วิริยะ 720x100

        ทั้งนี้ หน่วยงานภาครัฐสามารถขอรับบริการผ่านเว็บไซต์กรมฯ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ ระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์หน่วยงานภาครัฐ (Digital Service) เข้าสู่ระบบ---กรอกแบบฟอร์ม---ทำคำขอรับบริการ---เลือกขอรับบริการ---เลือกช่องทางการรับเอกสารและรอรับเอกสารตามช่องทางที่ได้เลือกไว้ สามารถลดระยะเวลาในการติดต่อขอรับบริการ และมั่นใจว่าสะดวก รวดเร็ว น่าเชื่อถือ

       “เอกสารที่ให้บริการผ่านระบบมีการนำเอาลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ของนายทะเบียนมาใช้ ในการลงลายมือชื่อรับรองเอกสาร ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยน่าเชื่อถือและมีผลผูกพันตามกฎหมายภายใต้พ.ร.บ.ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยสามารถตรวจสอบย้อนกลับเอกสารได้ 2 รูปแบบ คือ 1.Reference Number ที่ระบุด้านท้ายเอกสารมากรอกในหน้าเว็บไซต์ระบบงานในหัวข้อ ‘ตรวจสอบเอกสาร’ เพื่อตรวจสอบข้อมูลในไฟล์หรือเอกสารกับฐานข้อมูลของกรมฯ 2.QR Code ที่ปรากฏในเอกสาร ทำการอ่านด้วยโปรแกรม QR Reader เพื่อตรวจสอบข้อมูลในไฟล์หรือเอกสารกับฐานข้อมูลของกรมฯ”นายทศพลกล่าว

QIC 720x100

       สำหรับ ระบบ Digital Service ที่กรมฯ ได้พัฒนาขึ้นมา เป็นการส่งเสริมมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม และลดความเสี่ยงของบุคลากรในการให้บริการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และหน่วยงานภาครัฐได้ร่วมกันดำเนินงานตามภารกิจได้ตามแนวนโยบายการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government) รวมทั้งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของภาครัฐ เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อของข้อมูลนิติบุคคลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัย และมีผลผูกพันตามกฎหมาย ช่วยลดระยะเวลาและขั้นตอนการขอรับบริการ ทำให้สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้ทันต่อสถานการณ์ต่างๆ

     ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามการให้บริการผ่านระบบ Digital Service ได้ที่กองข้อมูลธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าโทรศัพท์ 0 2547 4366 หรือ e-Mail : [email protected]

sme 720x100

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!