WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a4AB1พิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์

คต. ขึ้นแท่น 'องค์กรคุณธรรมต้นแบบ' พร้อมเดินหน้าส่งเสริมคุณธรรมควบคู่การยกระดับงานบริการด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าไทย

       นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) โดยสำนักบริการการค้าต่างประเทศ ได้รับมอบเกียรติบัตรจากกระทรวงพาณิชย์ยกย่องให้เป็น ‘องค์กรคุณธรรมต้นแบบ’ ตามโครงการส่งเสริมชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559 – 2564) ตามมติที่เห็นชอบจากคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

      คต. มุ่งมั่นให้บริการแก่ผู้ประกอบการด้านการส่งออก-นำเข้าสินค้าด้วยความสุจริต ยึดมั่นคุณธรรมจริยธรรมภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยสำนักบริการการค้าต่างประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การประเมินองค์กรคุณธรรมตามข้อกำหนดต่างๆ อย่างครบถ้วนในช่วงที่ผ่านมา จากเจตนารมณ์ในการเป็นหน่วยงานพาณิชย์คุณธรรม โดยมีเป้าหมายในการนำ ‘หลักคุณธรรมอันพึงประสงค์ 4 ประการ ได้แก่ พอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา’ มาเป็นแนวทางในการสร้างสังคมคุณธรรม ควบคู่ไปกับการยกระดับงานบริการฯ ด้วยนวัตกรรมดิจิทัล

QIC 720x100

        การส่งเสริมและปลูกฝังให้เจ้าหน้าที่มีคุณธรรมจริยธรรมควบคู่กับงานบริการที่มีคุณภาพ ได้ดำเนินการผ่านโครงการและกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดอบรมบุคคลากร การยกย่องเชิดชูบุคคลต้นแบบที่มีคุณธรรมด้านจิตอาสาในงานบริการ ให้บริการดุจญาติมิตร การนำคุณธรรมอิทธิบาท 4 มาปรับใช้ในงานบริการ รวมทั้งการเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร และพร้อมจะผลักดันให้ทุกหน่วยงานภายใน คต. ก้าวสู่การเป็น’องค์กรคุณธรรมต้นแบบ’ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการต่อไป

      นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กรมการค้าต่างประเทศให้บริการออกหนังสือสำคัญการส่งออก-นำเข้าสินค้าแก่ผู้ประกอบการปีละประมาณหนึ่งล้านฉบับ กรมฯ จึงให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการยกระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพ และอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับบริการโดยการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาพัฒนาระบบให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ อาทิเช่น การบริการแบบไร้กระดาษ (Paperless) และการเชื่อมโยงข้อมูล e-Certificate of Origin หรือ e-CO เพื่อจะช่วยลดขั้นตอน ลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลา รวมทั้งมุ่งมั่นเดินหน้าตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ในการพัฒนาประเทศภายใต้หลัก’เชี่ยวชาญการค้า ก้าวหน้านวัตกรรม เป็นธรรมโปร่งใส ใส่ใจประชาชน’

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!