WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3AGIT Standard

สถาบันอัญมณีฯ รับลูก 'สินิตย์' ลงนาม MOU ม.บูรพา เดินหน้าผลักดัน GIT Standard

      สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ รับลูก 'สินิตย์' เดินหน้าผลักดัน GIT Standard ยกระดับห้องปฏิบัติการตรวจสอบของไทยให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เผยล่าสุดจับมือมหาวิทยาลัยบูรพาลงนาม MOU ร่วมมือทางวิชาการ ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า และร่วมกันพัฒนาบุคลากร

      นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้มอบนโยบายและเร่งให้สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ผลักดันมาตรฐานการตรวจสอบให้ห้องปฏิบัติการของประเทศไทยให้เป็นมาตรฐานเดียวกันผ่าน GIT Standard เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ และช่วยสนับสนุนเป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลก

sme 720x100

      ทั้งนี้ อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย เป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของประเทศ ก่อให้เกิดเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจของประเทศปีละเกือบ 1 ล้านล้านบาท หรือประมาณ 6% ของจีดีพี อีกทั้งยังก่อให้เกิดการจ้างแรงงานนับล้านคน ตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยเป็นผู้ประกอบการ SMEs มากถึง 90%

       นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ GIT กล่าวว่า ได้ขานรับนโยบายนายสินิตย์ โดย GIT ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยบูรพา โดย รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อสร้างความร่วมมือและผลักดัน GIT Standard ในด้านการยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า ให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล เพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อ ผู้บริโภค และส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้ว

QIC 720x100

      โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ GIT และมหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตและพัฒนาบุคลากรให้กับอุตสาหกรรม รวมถึงมีห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า จะร่วมกันพัฒนางานวิจัย การบริการทางวิชาการ การพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวัดจันทุบรีที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของประเทศ

       ส่วนเป้าหมายในระยะต่อไป GIT จะเร่งประสานและหาความร่วมมือในการจัดทำมาตรฐานห้องปฏิบัติการการตรวจรับรองอัญมณีและเครื่องประดับกับหน่วยงานภาคการศึกษาและภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างเสริมมาตรฐานด้านอัญมณีและเครื่องประดับของประเทศ

TU720x100

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100

BANPU 720x100

ais 720x100NHA720x100

เจนเนอราลี่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!