WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3ABigC

พาณิชย์จับมือ บิ๊กซี คัดสินค้าโอทอป เอสเอ็มอี ขายในห้าง นำร่อง 12 สาขา

      พาณิชย์ จับมือ บิ๊กซี จัดกิจกรรม'เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี' คัดผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และเอสเอ็มอี นำสินค้าเข้าจำหน่ายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ คิกออฟเปิดจำหน่ายทดสอบตลาดใน 12 สาขา คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท

       นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จับมือกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำสินค้าเข้าจำหน่ายภายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม ‘เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี’ โดยได้มีการคัดเลือกผู้ประกอบการจากกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 91 ราย คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเกิดการเจรจาธุรกิจมากกว่า 300 คู่เจรจา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท

      ทั้งนี้ ได้มีการคิกออฟเปิดตัวกิจกรรมพร้อมกัน 3 สาขา คือ วันที่ 4 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 2 ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 วันที่ 5-6 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี สาขาเชียงใหม่ และพิษณุโลก ครั้งที่ 3 วันที่ 18-19 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด สุราษฎร์ธานี กระบี่ และครั้งที่ 4 วันที่ 25–26 พ.ย.2564 ณ บิ๊กซี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี

hino2021

     “กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการ ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี หลากหลายรายการแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจและช่วยฟื้นฟูกิจการของกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย”นายพิทักษ์กล่าว

     สำหรับ กิจกรรมดังกล่าว บิ๊กซี จะเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงติวเข้ม พัฒนาทั้งผู้ประกอบการและสินค้า โดยแบ่งการสนับสนุนออกเป็น 5 ด้านตามศักยภาพ ได้แก่ 1.การเจรจาธุรกิจกับบิ๊กซี พบฝ่ายจัดซื้อใน 12 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานและมีกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาเพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในบิ๊กซี ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ เช่น ยกเว้นค่าแรกเข้า และผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน แต่ยังขาดกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะได้รับการสนับสนุนด้านพื้นที่จากบิ๊กซี

      2.การพัฒนาสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ยังขาดความพร้อมในบางส่วน เช่น บรรจุภัณฑ์ หรือเป็นผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจ บิ๊กซีจะเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำตั้งแต่การผลิต จนถึงการรับมาจำหน่าย 3.การช่วยเหลือด้านสภาพคล่อง โดยร่วมกับสถาบันการเงินในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อนำเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.การจัดแสดงสินค้า โดยคัดเลือกสินค้าที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพทางการตลาดประมาณ 5-10 ผลิตภัณฑ์ เข้าจำหน่ายเพื่อทดสอบตลาดในพื้นที่ขายของห้างบิ๊กซี 12 สาขา และ 5.การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการจำหน่ายสินค้าที่มีจำหน่ายในห้างบิ๊กซีให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น

 1AA1A3A1bigC

พาณิชย์ จับมือ บิ๊กซี ช่วยเอสเอ็มอีไทย สนับสนุน 5 ด้านตามศักยภาพผู้ประกอบการ มั่นใจ!! สร้างมูลค่าทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท

     รัฐส่งเสริม เอกชนสนับสนุน พาณิชย์ จับมือ บิ๊กซี ช่วยเอสเอ็มอีไทย ภายใต้กิจกรรม ‘เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี’ ดันผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ และกลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club นำสินค้าเข้าจำหน่ายภายในห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ 212 สาขา พร้อมเป็นพี่เลี้ยงติวเข้มผู้ประกอบการ แบ่งการสนับสนุน 5 ด้านตามศักยภาพ มั่นใจ!! ช่วยสร้างมูลค่าทางการตลาดภายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 18 ล้านบาท

     นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) มีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์เร่งสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกขนาด พร้อมทั้งพัฒนาช่องทางการตลาดใหม่ๆ แก่ภาคธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้าและเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด เป็นการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ธุรกิจในระยะยาว กระทรวงฯ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ สร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจ และสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีโอกาสประสบความสำเร็จ ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์

      โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จับมือกับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการโอทอป ซีเล็กซ์ กลุ่มเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำสินค้าเข้าจำหน่ายภายในห้างบิ๊กซี 212 สาขาทั่วประเทศ ภายใต้กิจกรรม เพิ่มตลาดเติมทุนกับบิ๊กซี"

     "นอกจากนี้ บิ๊กซี จะเป็นพี่เลี้ยงติวเข้ม/พัฒนาทั้งผู้ประกอบการและสินค้า โดยแบ่งการสนับสนุนออกเป็น 5 ด้านตามศักยภาพ ประกอบด้วย 1) การเจรจาธุรกิจกับบิ๊กซี พบฝ่ายจัดซื้อใน 12 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็น * ผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานและมีกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะเข้าสู่กระบวนการเจรจาเพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในบิ๊กซี ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ เช่น ยกเว้นค่าแรกเข้า * ผู้ประกอบการที่มีความพร้อมเข้าตลาด ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐาน แต่ยังขาดกำลังการผลิตที่เพียงพอ จะได้รับการสนับสนุนด้านพื้นที่จากบิ๊กซี 2) การพัฒนาสินค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ยังขาดความพร้อมในบางส่วน เช่น บรรจุภัณฑ์ หรือเป็นผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจ บิ๊กซีจะเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำตั้งแต่การผลิต จนถึงการรับมาจำหน่าย

      "3) การช่วยเหลือด้านสภาพคล่อง โดยร่วมกับสถาบันการเงินในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกสิกรไทย เพื่อนำเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4) การจัดแสดงสินค้า โดยคัดเลือกสินค้าที่มีความโดดเด่นและมีศักยภาพทางการตลาดประมาณ 5 - 10 ผลิตภัณฑ์ เข้าจำหน่ายเพื่อทดสอบตลาดในพื้นที่ขายของห้างบิ๊กซี 12 สาขา และ 5) การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการจำหน่ายสินค้าที่มีจำหน่ายในห้างบิ๊กซีให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น"

     "เบื้องต้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มเป้าหมาย เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 91 ราย และคิ๊กออฟเปิดตัวกิจกรรมฯ พร้อมกัน 3 สาขา วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี สาขาพระราม 2 ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 2 วันที่ 5 - 6 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี สาขาเชียงใหม่ และพิษณุโลก ครั้งที่ 3 วันที่ 18 - 19 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด สุราษฎร์ธานี กระบี่ และครั้งที่ 4 วันที่ 25 - 26 พฤศจิกายน 2564 ณ บิ๊กซี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี

       โดยคาดว่ากิจกรรมฯ ดังกล่าวจะเกิดการเจรจาธุรกิจมากกว่า 300 คู่เจรจา มีการจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการมากกว่า 90 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจภายใน 1 ปี ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท"

      "จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการฯ ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีหลากหลายรายการแล้ว ยังเป็นการให้กำลังใจและช่วยฟื้นฟูกิจการของกลุ่มผู้ประกอบการฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย" รองปลัดฯ กล่าวทิ้งท้าย

      สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจภูมิภาคและชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร : 0 2547 4445 สายด่วน 1570 และ e-Mail : [email protected] และ www.dbd.go.th

#PoweredByDBD

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!