WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1F

กรมพัฒน์ฯ ชวนธุรกิจต่อยอดเข้าสู่แฟรนไชส์ หลักสูตร B2B รุ่นที่ 25 เริ่มต้นถูกต้อง ไม่เสียเวลา เรียนรู้ได้ทั้งระบบแฟรนไชส์ จนลงมือสร้างเองได้

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชวนเจ้าของธุรกิจเข้าอบรมสร้างธุรกิจสู่แฟรนไชส์ ในหลักสูตร ‘สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise) รุ่นที่ 25’ เริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึง 18 พฤศจิกายน 2564 รับจำนวนจำกัด เมื่อจบหลักสูตรจะช่วยให้ธุรกิจรอบรู้ทั้งระบบการสร้างแฟรนไชส์ บริหารจัดการได้อย่างมืออาชีพ

        โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศคอยนำทางตลอดการเรียนรู้ ลดความเสี่ยงในการเริ่มตั้งไข่เอง เติบโตได้อย่างรวดเร็ว พร้อมมีโมเดลธุรกิจเป็นของตนเองที่นำไปใช้ได้จริงทันที

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจไทย โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์เพราะถือเป็นโมเดลธุรกิจที่สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว สามารถสร้างการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ในวงกว้าง แต่สิ่งที่เป็นความท้าทายของธุรกิจแฟรนไชส์ คือ การเริ่มต้นสร้างแฟรนไชส์ให้มีมาตรฐานภายใต้การบริหารจัดการที่ดี มีกระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และต้องสร้างเครือข่ายพร้อมบริหารความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าของแฟรนไชส์และผู้ซื้อแฟรนไชส์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันจึงจะทำให้แฟรนไชส์ประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน

       อธิบดี กล่าวต่อว่า "การที่ธุรกิจจะเริ่มต้นสร้างแฟรนไชส์ได้ด้วยตนเองจะต้องอาศัยความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และเวลาในการเรียนรู้ถูกผิด จึงทำให้ธุรกิจบางรายเกิดความท้อถอยและล้มเลิกความตั้งใจไปก่อนที่จะสร้างแฟรนไชส์สำเร็จ กรมฯ เข้าใจถึงอุปสรรคที่เจ้าของธุรกิจจะต้องเผชิญจึงได้พัฒนาหลักสูตร"สัมมนาเชิงปฏิบัติการการบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์" (B2B Franchise) มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีงบประมาณ 2565 นี้ ได้ดำเนินการมาจนถึงรุ่นที่ 25 แล้ว โดยในหลักสูตรจะมีกูรูและผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจแฟรนไชส์คอยเป็นพี่เลี้ยงให้ตลอด และเมื่อจบหลักสูตรยังได้รับประกาศนียบัตร ประกอบกับโมเดลธุรกิจที่พร้อมจะนำไปใช้ได้จริงทันที"

1AA1A3A1F1

      "สำหรับ เนื้อหาที่ผู้เข้าสัมมนาจะได้เรียนรู้ เช่น ความรู้พื้นฐานในธุรกิจแฟรนไชส์ที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องทราบ ความรู้เรื่องเครื่องหมายการค้า/ลิขสิทธิ์ การสร้าง Brand หลักการสร้างร้านต้นแบบ รวมถึงการวางระบบปฏิบัติงานและการบริหารจัดการสาขา การคิดค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์ การ Pitching หาผู้ร่วมทุน กลยุทธ์ทางการตลาดผ่านเทคโนโลยี สัญญาแฟรนไชส์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การสร้างคู่มือปฏิบัติการ และการจัดทำแผนธุรกิจ เป็นต้น"

     "โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจหลักสูตร B2B Franchise รุ่นที่ 25 สามารถสมัครได้ที่ www.dbd.go.th เลือกหัวข้ออบรม/สัมมนา สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 พฤศจิกายน 2564 เริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 1 เมษายน 2565 (จำนวน 30 วัน) ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ เป็นนิติบุคคล ดำเนินธุรกิจไม่น้อยกว่า 2 ปี มีสาขาของตนเองหรือแฟรนไชส์ซีอย่างน้อย 2 สาขา และไม่เคยผ่านหลักสูตร B2B Franchise มาก่อน"

      "B2B Franchise เป็นหลักสูตรที่กรมฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2544 ปัจจุบันมีธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาจำนวน 1,094 ราย ทั้งนี้ ธุรกิจในกลุ่มนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรม และต่อยอดความรู้กับกรมฯ ในหลักสูตรต่างๆ ประกอบกับเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายกับหน่วยงานที่เป็นพันธมิตรของกรมฯ และช่วยประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย"อธิบดี กล่าวในท้ายที่สุด

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!