WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

8448 DITP

DITP ชวนร่วมสัมมนาออนไลน์ เปิดโอกาสตลาดใหม่ สร้างความมั่นใจตลาดเดิม

          นาย สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่ และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม ผ่านระบบ Zoom Webinar เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการบนเวทีการค้าทั้งใน และต่างประเทศอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้การเดินทางต้องหยุดชะงักลง

          “ตัวเลขการส่งออกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ายอดส่งออกสินค้าของไทยขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 43.82% นับว่าขยายตัวสูงที่สุดในรอบ 11 ปี ตัวเลขนี้แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าจะเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดไปทั่วโลก แต่เศรษฐกิจก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ ผู้บริโภคทั่วโลกก็ยังคงมีความต้องการสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคซึ่งเป็นกลุ่มที่นอกเหนือจากยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตระหนักว่า โอกาสทางการค้าโลกยังเปิดกว้างเสมอสำหรับผู้ประกอบการที่ปรับตัวตัวพร้อมสู้ในทุกสนามการค้าซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปตามชีวิตวิถีใหม่ และสิ่งสำคัญที่จะเป็นปัจจัยในการสร้างโอกาสคือ การรับฟังข้อมูลข่าวสารด้านการค้าจากแต่ละตลาดจากผู้รู้ ผู้ที่อยู่ในตลาดจริง เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้นำมาวิเคราะห์ และวางแผนกลยุทธ์ทางการค้าของตนเอง ข้อมูลการค้าที่แม่นยำ เสมือนจริงจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศในตลาดที่มีศักยภาพ เลือกสินค้าแต่ละประเภทได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของตลาด และทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนายสมเด็จ กล่าว

          นายจิรกานต์ เพชรชาติ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 กล่าวว่า กิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เป็นการนำผู้รู้ กูรูที่เชี่ยวชาญการค้ามาเสนอเทคนิคกลยุทธ์ต่างๆ เชื่อมโยงให้เกิดกิจกรรมที่พัฒนาทักษะผู้ประกอบการ เพิ่มพูนความรู้ด้านข้อมูลการค้าเชิงลึกที่น่าสนใจในภูมิภาคอเมริกา ลาตินอเมริกา ภูมิภาคยุโรปและCIS ภูมิภาคแอฟริกาและตะวันออกกลาง โดยมีการเชิญผู้เชี่ยวชาญจากธุรกิจดาวรุ่งที่น่าสนใจในแต่ละประเทศมาร่วมแบ่งปันข้อมูลและประสบการณ์ รวมทั้งสิ้น 12 ประเทศ จาก 6 ภูมิภาค โดยแต่ละช่วงการสัมมนา ผู้เชี่ยวชาญจะทำการบรรยายประมาณ 1 ชั่วโมง และเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ซักถามอีก 30 นาที เพื่อให้ผู้ประกอบการได้เกิดความเข้าใจในตลาดอย่างแท้จริง เช่น ผู้เชี่ยวชาญสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากภูมิภาคยุโรป และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากร้านอาหารเป็นต้น

          ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์ DITP Overseas เปิดโอกาสตลาดใหม่ และสร้างความมั่นใจตลาดเดิม ได้แล้วที่ www.ditp-overseas.com ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2564 

 

A8448

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!