WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พาณิชย์ จับมือ ล็อกซเล่ย์ดันสินค้าไทยสู่ตลาดจีน

     นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เผยผลการหารือกับนายสุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายณัฐพล เดชวิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจเป็นตัวกลางส่งออกและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ (เทรดเดอร์) โดยที่กระทรวงพาณิชย์และบริษัทล็อกซเล่ย์จะร่วมกันผลักดันสินค้าไทยหลายรายการเข้าสู่ตลาดจีนผ่าน'แวนการ์ด' เชนซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของจีน

    ปัจจุบันล็อกซเล่ย์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท ไชน่า รีซอสเซส แวนการ์ด จำกัด เจ้าของเชนซุปเปอร์มาร์เก็ตแวนการ์ดที่มีมากกว่า 3,800 สาขาตามหัวเมืองหลักๆ ของจีน เช่น มณฑลกวางตุ้ง เจ๋อเจียง เจียงซู เทียนจิน นครเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง มีการส่งสินค้าไทยไปจำหน่ายแล้วหลายสิบรายการ โดยต่อไปกระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนและผลักดันสินค้าและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพเพื่อส่งต่อให้ล็อกซเล่ย์เป็น 'พี่เลี้ยง'ในการพัฒนาต่อยอดสินค้าก่อนจะกระจายสินค้าไปยังแวนการ์ดต่อไป สินค้าที่ประสบความสำเร็จสามารถเข้าไปขายอยู่ในเชนซุปเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวได้แล้วในปัจจุบัน เช่น ถั่วยี่ห้อกรีนนัท และผลิตภัณฑ์ตราบ้านมะขาม เป็นต้น

    แนวทางความร่วมมือดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ผลักดันการส่งออกในระยะต่อไปของรัฐบาลที่จะใช้ประโยชน์จากตัวกลางหรือ “เทรดเดอร์” และโมเดิร์นเทรดระดับโลกสัญชาติไทยเป็นสะพานเชื่อมสินค้าไทยไปยังตลาดโลก สินค้าที่เป็นเป้าหมายสำคัญในระยะแรกสำหรับโครงการนี้จะอยู่ในหมวดอาหาร เช่น ของขบเคี้ยว และสินค้าอุปโภค เช่น สินค้าในกลุ่มเครื่องสำอางค์ เป็นต้น

     “หัวใจแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จะเข้าร่วมโครงการนี้จะต้องสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีได้อย่างสม่ำเสมอ และสามารถผลิตได้ในปริมาณมากเพียงพอต่อคำสั่งซื้อ”นางอภิรดี ตันตราภรณ์ ให้ข้อคิดแก่ผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการ พร้อมเชิญชวนธุรกิจเทรดเดอร์และรีเทลเลอร์ที่มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในระยะต่อไป

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!