WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พณ.จ่อลดราคาสินค้ารับปีใหม่

   บ้านเมือง : แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ทุกวันพุธของสัปดาห์ ซึ่งมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน โดยวันที่ 5 พ.ย.นี้ กรมการค้าภายในจะนำรูปแบบและแผนการจัดงานคืนความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยนำสินค้าอุปโภคและบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพมาลดราคาเพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ตามที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการไปคิดวิธีที่จะคืนความสุขให้กับคนในชาติ

  ในเบื้องต้นคาดว่า จะจัดงานดังกล่าวเพียง 7 วัน เพื่อไม่ให้ระบบการค้าบิดเบือน หากใช้เวลามากเกินไปอาจกระทบต่อการค้าและส่วนราชการอาจถูกตำหนิจากภาคเอกชนได้ ดังนั้น จึงเห็นว่าเวลาที่เหมาะสมของโครงการควร 1 สัปดาห์เท่านั้น และกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 24-30 ธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและเป็นช่วงที่ประชาชนทั้งประเทศจะได้เฉลิมฉลองปีเก่าและต้อนรับปีใหม่กัน แต่ขณะนี้ขึ้นอยู่กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะเห็นชอบวันเวลาดังกล่าวหรือไม่ แต่เชื่อว่าไม่เกินสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์จะมีความชัดเจนทั้งหมด และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะเชิญผู้บริหารระดับสูงของผู้ผลิตสินค้า ห้าง ตลาดสด มาร่วมแถลงข่าวรายละเอียดของโครงการต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบกันต่อไป

   ทั้งนี้ เท่าที่กรมการค้าภายในประชุมและหารือกับผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการตลาดสด ต่างยินดีที่จะร่วมกันจัดทำโครงการคืนความสุขให้กับประชาชนด้วยราคาสินค้าถูกรับเทศกาลปีใหม่ และไม่จำกัดตัวรายการสินค้าที่จะเข้าร่วมโครงการ แต่จะถามความสมัครใจของผู้ผลิตสินค้าที่จะนำสินค้ามาเข้าร่วมโครงการ โดยเน้นกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภคเป็นหลัก แต่หากผู้ผลิตจะนำสินค้าอื่นๆ มาเข้าร่วมด้วยทางกรมไม่ขัดข้อง ขณะที่ราคาจะใช้ฐานคำนวณลดราคาของโครงการธงฟ้าเดิม คือ ลดราคาตั้งแต่ร้อยละ 20-40 เป็นตัวตั้ง แต่หากใครจะขอลดมากกว่านี้ ทางกรมฯ ก็ยินดี ที่สำคัญเชื่อว่าโครงการนี้นอกจากจะช่วยเหลือประชาชนด้วยการลดค่าครองชีพแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายและเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอีกด้วย

   สำหรับ วันเปิดตัวโครงการกรมฯ จะโชว์สัญลักษณ์หรือสติ๊กเกอร์ เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้รายการสินค้าที่เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ ถือเป็นโครงการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษครั้งใหญ่กว่าโครงการธงฟ้า โดยประชาชนทั่วประเทศจะได้รับประโยชน์ เนื่องจากไม่ได้จำกัดเฉพาะจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น ซึ่งจะให้จำหน่ายตลาดสด ตลาดนัดทั่วประเทศไปพร้อมๆ กัน

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!