WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10ทูตพาณิชย์มุมไบ

‘ทูตพาณิชย์มุมไบ’ จัดแข่งขันทำอาหารไทย โปรโมตตรา Thai Select กระตุ้นการบริโภค

        “ทูตพาณิชย์มุมไบ” จัด Thai Cooking Contest แข่งขันทำอาหารไทยเป็นครั้งแรกในอินเดีย เพื่อโปรโมตตรา Thai Select ร้านอาหารไทย และกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยเพิ่มขึ้น เผยจะจัดต่ออีก 2 ครั้งที่นิวเดลีและเชนไน ก่อนนำผู้ชนะการแข่งขันมาแข่งขันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

         น.ส.สุพัตรา แสวงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองมุมไบ อินเดีย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา สำนักงานฯ ได้ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ไทย (กสญ.) ณ เมืองมุมไบ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมุมไบ จัดการแข่งขันการปรุงอาหารไทย Thai Select Cooking Contest ณ โรงแรม JW Marriot เมืองมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันการปรุงอาหารไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการในแผ่นดินอินเดีย โดยได้รับความสนใจชาวอินเดียสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวม 7 คน มีนายธนวัต ศิริกุล กสญ.ณ เมืองมุมไบ มาเป็นประธานเปิดงาน

         “ผู้ร่วมการแข่งขันทั้ง 7 คน ได้ประสานขอความร่วมมือและรับสมัครจากลูกค้าที่ชอบอาหารไทยและเคยไปรับประทานในร้านอาหารไทยเมืองมุมไบที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai Select จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยผู้แข่งขันแต่ละคนเคยรับประทาน แต่ไม่เคยทำอาหารไทยมาก่อน ซึ่งผู้ร่วมแข่งขันในครั้งนี้ มีหลากหลายอาชีพ เช่น ทันตแพทย์ นักธุรกิจ คนวงการพีอาร์ ต่างกล่าวว่ารู้สึกประทับใจ สนุก และทำไม่ยากอย่างที่คิดไว้แต่แรก โดยอาหารที่ใช้แข่งขันมี 3 อย่าง ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ส้มตำ”

ทั้งนี้ นอกจากการจัดการแข่งขันในเมืองมุมไบแล้ว สคต.อีก 2 แห่งในอินเดีย คือ สคต.กรุงนิวเดลี และสคต.เมืองเชนไน จะจัดในลำดับต่อไป และหลังจากจัดแข่งขันเสร็จแล้ว จะนำผู้ชนะอันดับ1 และ 2 ของทั้ง 3 เมือง รวม 6 คน มาแข่งขันกันรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้ายในงานเทศกาลไทย ณ เมืองมุมไบ เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับอินเดีย-ไทย-อินเดีย พร้อมที่พักเพื่อท่องเที่ยวและกินอาหารไทยในภัตตาคารอาหารต้นตำรับไทยที่มีชื่อเสียง

         น.ส.สุพัตรากล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้คนอินเดียได้รู้จักตรา Thai Select กว้างขวางขึ้น ส่งเสริมให้อาหารไทยในอินเดียเป็นที่นิยมชื่นชอบมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้สินค้าไทยที่ใช้เป็นวัตถุดิบส่วนผสมในการประกอบอาหารเป็นที่ต้องการนำเข้าและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เช่น น้ำปลา กะทิ เครื่องแกง ซอส เครื่องเทศ เพราะคนอินเดียชอบเมืองไทยมาก และอาหารไทยก็เป็นที่นิยมชื่นชอบมากในอินเดียเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่เคยไปเที่ยวเมืองไทยซึ่งมีจำนวนมาก แต่ร้านอาหารไทยยังมีรองรับไม่เพียงพอ โดยปัจจุบันมีนักธุรกิจอินเดียได้ซื้อแฟรนส์ไชส์อาหารไทยมาเปิดบริการเพิ่มและได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า

aom40

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!