WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a BC7Ae Filing

กรมพัฒน์ฯ จัดติวเข้มยื่นงบการเงินออนไลน์อย่างไรไม่ให้บกพร่อง รับฤดูกาลส่งงบปี 64

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดหลักสูตรติวเข้มยื่นงบการเงินผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มความรู้ความเข้าใจในการยื่นงบการเงินให้กับผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ผู้ทำบัญชี ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต สมาคมการค้าและหอการค้า ผ่านทางออนไลน์ หวังให้นำส่งงบการเงินได้ถูกต้อง ครบถ้วน รับฤดูกาลส่งงบการเงินปี 64

     นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดอบรม โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ประจำปี 2564’ ผ่านระบบออนไลน์ ให้กับผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ผู้ทำบัญชี ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต สมาคมการค้าและหอการค้า เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการนำส่งงบการเงิน ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ประจำปี 2564 ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด และยังช่วยให้ผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีสามารถวางแผนงานได้ โดยสามารถจัดเตรียมงบการเงินและนำส่งต่อกรมฯ ได้ทันเวลา 

    สำหรับ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ต่างๆ ที่จำเป็นในการยื่นงบการเงิน ประกอบด้วย 1.กฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการยื่นงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น 2.การยื่นงบการเงินประจำปี 2564 Excel V 2.0 3.ยื่นงบการเงินอย่างไรไม่ให้บกพร่อง 4.การยื่นบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น 5.การตรวจสอบผลการยื่นงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

   “จากนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19 หลายองค์กรต้องหาวิธีและเครื่องมือเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป การประชุมแบบ e-Meeting ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย กรมฯ จึงมีมาตรการรองรับเพื่อให้สอดรับกับยุควิถีใหม่ (New Normal) ด้วยการอบรมผ่านระบบออนไลน์”

    ทั้งนี้ ล่าสุดมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกิจกรรมเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งกรมฯ จะพิจารณาเปิดรับสมัครเพิ่มเติมให้เพียงพอกับจำนวนความต้องการในโอกาสต่อไป จึงขอให้ผู้สนใจติดตามข่าวการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.dbd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริหารจัดการงบการเงินและข้อมูลธุรกิจ กองข้อมูลธุรกิจ โทรศัพท์ 0 2547 4377 0 2547 5978 ,0 2547 4390-91 อีเมล์ [email protected] สายด่วน 1570

      ปัจจุบัน กรมฯ ได้นำระบบ DBD e-Filing มาใช้ในการให้ผู้ประกอบธุรกิจนำส่งงบการเงินตั้งแต่ปี 2558 โดยมีผู้นำส่งงบการเงินผ่านระบบ DBD e-Filing แล้วกว่าร้อยละ 98 ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการสนับสนุนข้อมูลแก่หน่วยงานภาครัฐ เพื่อใช้ในการตรวจสอบและกำกับดูแลธุรกิจ รวมถึงการนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนและกำหนดนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจระดับประเทศ ให้บริการข้อมูลธุรกิจออนไลน์โดยเชื่อมต่อข้อมูลนิติบุคคลระหว่างหน่วยงานภาครัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มีความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น รวมถึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันทางการค้าให้มีความเข้มแข็งทัดเทียมระดับสากล

ยื่นงบอย่างไรไม่ให้บกพร่อง!!กรมพัฒน์ฯ ติวเข้มส่งงบผ่าน DBD e-Filing ก่อนเปิดฤดูกาลยื่นงบการเงินประจำปี 2564

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมติวเข้มหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพการรับงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ปี 2564 อบรมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) เสริมความรู้ สร้างความเข้าใจในการนำส่งงบการเงินได้อย่างถูกต้องครบถ้วน ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า จากนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) เพื่อลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19 หลายองค์กรต้องหาวิธีและเครื่องมือเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไป การประชุมแบบ e-Meeting ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงมีมาตรการรองรับเพื่อให้สอดรับกับยุควิถีใหม่ (New Normal) ด้วยการอบรมผ่านระบบออนไลน์ 

       โดยในปี 2564 นี้ กรมฯ ได้จัดอบรม โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการรับงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ประจำปี 2564 ผ่านระบบออนไลน์ ให้กับผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี ผู้ทำบัญชี ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต สมาคมการค้าและหอการค้า เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการนำส่งงบการเงิน ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีสามารถวางแผนงานได้ โดยสามารถจัดเตรียมงบการเงินและนำส่งต่อกรมได้ทันเวลา หากวางแผนได้ดีแล้วก็ย่อมจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทเอง

      สำหรับ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้ต่างๆ ที่จำเป็นในการยื่นงบการเงิน ประกอบด้วย 1.กฎหมาย/ระเบียบ/หลักเกณฑ์และวิธีการยื่นงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น 2.การยื่นงบการเงินประจำปี 2564 Excel V 2.0 3.ยื่นงบการเงินอย่างไรไม่ให้บกพร่อง 4.การยื่นบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น 5.การตรวจสอบผลการยื่นงบการเงินและบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

      ทั้งนี้ กรมฯ ได้นำระบบ DBD e-Filing มาใช้ในการให้ผู้ประกอบธุรกิจนำส่งงบการเงินตั้งแต่ปี 2558 โดยมีผู้นำส่งงบการเงินผ่านระบบ DBD e-Filing แล้วกว่าร้อยละ 98 ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการสนับสนุนข้อมูลแก่หน่วยงานภาครัฐ เพื่อใช้ในการตรวจสอบและกำกับดูแลธุรกิจ รวมถึงการนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนและกำหนดนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจระดับประเทศ ให้บริการข้อมูลธุรกิจออนไลน์โดยเชื่อมต่อข้อมูลนิติบุคคลระหว่างหน่วยงานภาครัฐผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มีความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น รวมถึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันทางการค้าให้มีความเข้มแข็งทัดเทียมระดับสากล

      อธิบดีกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกิจกรรมเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งกรมฯ จะพิจารณาเปิดรับสมัครเพิ่มเติมให้เพียงพอกับจำนวนความต้องการในโอกาสต่อไป จึงขอให้ผู้สนใจติดตามข่าวการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.dbd.go.th

      สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ส่วนบริหารจัดการงบการเงินและข้อมูลธุรกิจ กองข้อมูลธุรกิจ โทรศัพท์ 0 2547 4377 0 2547 5978 ,0 2547 4390-91 อีเมล์ [email protected] สายด่วน 1570

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!