WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a BC7Ae new

พาณิชย์ เปิดรับสมัคร 'โชวห่วย'เข้าร่วมกิจกรรมอัปเกรดร้านค้า การทำธุรกิจ

      พาณิชย์ จัดกิจกรรม 'ยกระดับโชวห่วยไทยในยุค New Normal'เตรียมจัดผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเชิงลึก ผลักดันให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน และพาดูงานร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบ หวังให้นำความรู้มาปรับใช้ในการพัฒนาร้านค้าและการทำธุรกิจของตัวเอง เปิดรับสมัครโชวห่วยที่สนใจถึงวันที่ 15 มี.ค.นี้

      นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรม 'ยกระดับโชวห่วยไทย ในยุค New normal” ว่า กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้กำหนดจัดกิจกรรมยกระดับร้านโชวห่วยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยจะนำผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าส่งค้าปลีกเข้าไปให้คำปรึกษาเชิงลึก ช่วยประเมินร้านค้าส่งค้าปลีกให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานร้านค้าส่งค้าปลีก ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่กลยุทธ์ธุรกิจ การตลาด ข้อมูลและสารสนเทศ การบริหารจัดการหน้าร้านและหลังร้าน อาชีวอนามัย และความปลอดภัย และยังจะการอบรมให้ความรู้และศึกษาดูงานเชิงลึก ณ ร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบ เพื่อนำองค์ความรู้และแนวปฏิบัติมาปรับใช้ในร้านของตนเองได้อย่างเหมาะสม

    ทั้งนี้ กระทรวงฯ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครร้านโชวห่วยให้เข้าร่วมโครงการ โดยร้านโชวห่วยที่สนใจจะต้องมีคุณสมบัติของ คือ ต้องจดทะเบียนจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เป็นร้านค้าส่งค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค และไม่เคยผ่านการพัฒนายกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการร้านค้าส่งค้าปลีกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาก่อน โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 มี.ค.2564 ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

     “ที่ผ่านมา ร้านโชวห่วย ถือเป็นฮีโร่สำคัญในการกอบกู้เศรษฐกิจ เพราะเป็นผู้จัดหาสินค้าจำเป็นให้กับประชาชน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และเปรียบเสมือนเส้นเลือดหลักที่หล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ รวมถึงช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศผ่านการจ้างงานคนในชุมชนให้มีงานทำ และยังช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้าชุมชนให้มีที่จำหน่ายผ่านร้านโชวห่วย แต่ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกยังต้องเผชิญกับความท้าทายสำคัญในยุค New normal ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกต้องปรับตัวเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า กระทรวงพาณิชย์จึงได้เข้ามาช่วยเหลือ และผลักดันให้ร้านโชวห่วยทำหน้าที่เป็นเสาหลักของเศรษฐกิจท้องถิ่นต่อไป”นายวีรศักดิ์กล่าว

   นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันร้านโชวห่วยได้ประโยชน์จากมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชนผ่านโครงการต่างๆ เช่น โครงการคนละครึ่ง , เราชนะ และเรารักกัน เป็นต้น ซึ่งโครงการเหล่านี้ ได้ส่งเสริมให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าและบริการจากร้านโชวห่วยหรือร้านค้าปลีกผ่านทางเทคโนโลยีมากขึ้น ทำให้ร้านค้าจำเป็นต้องปรับปรุงระบบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพื่อให้รองรับการใช้บริการและแข่งขัน และกิจกรรมการพัฒนาร้านโชวห่วยในครั้งนี้ จะเน้นการส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในร้าน เพื่อช่วยยกระดับให้มีการบริหารจัดการได้ดีขึ้นด้วย

     ผู้ประกอบการร้านโชวห่วยที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมธุรกิจการค้า กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570 โทรศัพท์ 0 2547 5986 อีเมล์ [email protected]

พาณิชย์ เปิดกิจกรรม 'ยกระดับโชวห่วยไทย ในยุค New Normal' ชูธุรกิจค้าส่งค้าปลีกเป็นเสาหลักของเศรษฐกิจ นำประเทศก้าวต่อหลัง New normal

      กระทรวงพาณิชย์ แนะธุรกิจค้าส่งค้าปลีกเตรียมรับมือวิถีใหม่ในยุค New normal หลังไวรัสเปลี่ยนโลก ชวนร่วมกิจกรรมยกระดับโชวห่วยไทย ในยุค New normal เสริมองค์ความรู้ ศึกษาดูงานและมีทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเชิงลึกเพื่อเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย หวังให้ร้านค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการเป็นฮีโร่ช่วยโชวห่วยและขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนต่อไป สมัครด่วน! หมดเขต 15 มีนาคม 2564 นี้ ปลื้ม! ร้านโชวห่วยปรับตัวดีขึ้นหลังรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพที่ต้องใช้บริการผ่านเทคโนโลยีส่งผลพลอยได้ให้ร้านโชวห่วยต้องปรับตัวตามถึงจะแข่งขันได้!

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดกิจกรรมยกระดับโชวห่วยไทย ในยุค New normal’ ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า "ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ต้องขอขอบคุณธุรกิจค้าส่งค้าปลีกที่เป็นอีก 1 ฮีโร่สำคัญในการกอบกู้วิกฤต เนื่องจากเป็นผู้จัดหาสินค้าจำเป็นให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเปรียบเสมือนเส้นเลือดหลักที่หล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจ รวมถึงช่วยพยุงเศรษฐกิจของประเทศผ่านการจ้างงานคนในชุมชนให้มีงานทำ และยังช่วยเหลือผู้ผลิตสินค้าชุมชนให้มีที่จำหน่ายผ่านร้านโชวห่วยได้อีกด้วย อย่างไรก็ดี ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกยังต้องเผชิญกับความท้าทายสำคัญในยุค New normal ทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกต้องปรับตัวเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าและทำหน้าที่เป็นเสาหลักของเศรษฐกิจท้องถิ่นต่อไป"

      รมช.พณ. กล่าวต่อว่า 'กิจกรรมยกระดับโชวห่วยไทย ในยุค New normal'เป็นการดำเนินงาน โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งในกิจกรรมย่อยจะเป็นการให้คำปรึกษาเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก พร้อมกับการประเมินร้านค้าส่งค้าปลีกผ่านเกณฑ์มาตรฐานร้านค้าส่งค้าปลีกซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ กลยุทธ์ธุรกิจ การตลาด ข้อมูลและสารสนเทศ การบริหารจัดการหน้าร้านและหลังร้าน อาชีวอนามัยและความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการอบรมให้ความรู้และศึกษาดูงานเชิงลึก ณ ร้านค้าส่งค้าปลีกต้นแบบ เพื่อนำองค์ความรู้และแนวปฏิบัติมาปรับใช้ในร้านของตนเองได้อย่างเหมาะสม สำหรับวันนี้นอกจากจะเป็นการเปิดตัวกิจกรรม อย่าง เป็นทางการแล้ว ยังมีการบรรยายในหัวข้อ จับสัญญาณธุรกิจโชวห่วยไทย จะรุ่งอย่างไร?’ และหัวข้อ "ยกระดับ โชวห่วยด้วยเกณฑ์คุณภาพ" โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าส่งค้าปลีกให้เกียรติเป็นวิทยากร"

     "ที่ผ่านมามีการพัฒนาร้านค้าส่งค้าปลีกให้เป็นร้านค้าต้นแบบแล้วกว่า 213 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ การเติบโตของธุรกิจค้าส่งค้าปลีกในช่วงที่ผ่านมานับว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างมาก โดยเฉพาะปัจจุบันการออกมาตรการของรัฐบาลในการช่วยเหลือค่าครองชีพของประชาชนในประเภทต่างๆ อาทิ โครงการคนละครึ่ง, เราชนะ และเรารักกัน เป็นต้น ซึ่งโครงการเหล่านี้ได้ส่งเสริมให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าและบริการจากร้านโชวห่วยหรือร้านค้าปลีกผ่านทางเทคโนโลยีมากขึ้น จึงทำให้ร้านค้าจำเป็นต้องปรับปรุงระบบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อให้รองรับการใช้บริการและแข่งขันได้ ซึ่งกิจกรรมฯ การพัฒนาร้านโชวห่วยในครั้งนี้ ที่ส่งเสริมให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในร้านจะช่วยยกระดับให้มีการบริหารจัดการได้ดีขึ้นตามมา"

      "โอกาสนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นการร่วมมือเชิงบูรณาการของภาคส่วนต่างๆ ในการขับเคลื่อน ภาคธุรกิจในวันนี้ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ให้สามารถแข่งขันได้ โดยต้องการให้ทุกกิจการที่เข้าร่วมกิจกรรมยกระดับฯ ก้าวขึ้นมาเป็นต้นแบบของการเปลี่ยนแปลงสำหรับร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศ เป็นพี่เลี้ยงและผู้ช่วยร้านค้าโชวห่วยให้เติบโตและขยายกิจการต่อไปได้ รวมถึงแสดงให้ทุกคนเห็นว่าร้านค้าส่งค้าปลีกท้องถิ่นสามารถแข่งขันได้ มีการนำเทคโนโลยีไปใช้ในร้านค้าอย่างเหมาะสม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่สำคัญสร้างการรวมกลุ่มและเครือข่ายอย่างเข้มแข็ง เพื่อจับมือพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืนต่อไป"

      "สำหรับ คุณสมบัติของร้านโชวห่วยที่จะเข้าร่วมกิจกรรมฯ ต้องจดทะเบียนจัดตั้งเป็นนิติบุคคล เป็นร้านค้าส่งค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค และไม่เคยผ่านการพัฒนายกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการร้านค้าส่งค้าปลีกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาก่อน สามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 มีนาคม 2564 ที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริมธุรกิจการค้า กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570 โทรศัพท์ 0 2547 5986 อีเมล์ [email protected]" รมช.พณ. กล่าวทิ้งท้าย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!