WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1Amoc10

จุรินทร์ ช่วยประชาชนประหยัดตรุษจีน จับมือตลาดสด ขาย 'ไข่ หมู ไก่'ราคาพิเศษ

     จุรินทร์ ช่วยประชาชนประหยัดช่วงเทศกาลตรุษจีน ปล่อยรถโมบายขายไข่ถูก น้ำมันปาล์มขวดละ 42 บาท ดึงตลาดสด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ขายไข่ไก่ หมูเนื้อแดง ไก่สด ราคาพิเศษ พร้อมมอบพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าใกล้ชิด ป้องกันการฉวยโอกาส

     นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจราคาสินค้า เพื่อดูแลผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีน ณ ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้รณรงค์ให้ผู้ค้าขายสินค้าที่จำเป็นในช่วงตรุษจีนในราคาประหยัด เพื่อกำหนดราคาชี้นำตลาดในราคาพิเศษ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน ที่จำเป็นจะต้องทำพิธีไหว้บรรพบุรุษเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

    สำหรับ การดำเนินการช่วยเหลือของกระทรวงพาณิชย์ ได้ดำเนินการออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.รถโมบายขายสินค้าสำคัญในราคาพิเศษ เช่น ไข่ไก่ แผงละ 30 ฟอง ราคา 70 บาท เฉลี่ยฟองละ 2.33 บาท น้ำมันปาล์มขวดละ 42 บาท มียี่ห้อมรกตเข้าร่วมรายการ โดยรถโมบายจะกระจายไปทั่วกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

    2.ตลาดสดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงพาณิชย์ในเขตกรุงเทพฯ มีอยู่ด้วยกัน 20 ตลาดใหญ่ และต่างจังหวัดมี 393 ตลาด จะขายไข่ไก่ แผงละ 70 บาท และหมูเนื้อแดงกิโลกรัม (กก.) ละ 130 บาท ถือว่าถูกกว่าราคาตลาดทั่วไป

     3.ตลาดสดยุติธรรมของกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายใน ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ ในกรุงเทพฯ มีอยู่ด้วยกัน 20 ตลาด ส่วนภูมิภาคมี 40 กว่าจังหวัด 70 กว่าตลาด จะขายสินค้าที่จำเป็น เช่น หมูเนื้อแดง ไข่ไก่ ในราคาพิเศษ และไก่จะขายในกิโลกรัมละ 70-80 บาท

    ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบราคาของที่จำเป็นต่อการใช้ไหว้บรรพบุรุษในปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว พบว่า ปีนี้ราคาต่ำลงมาเนื่องจากความต้องการลดลง และผลจากโควิด-19 ทำให้สินค้าต้องลดราคาลงมาบางส่วน ประกอบกับมาตรการกระทรวงพาณิชย์ที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ค้าและสมาคมตลาดสดไทย สมาคมการค้าตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรไทย และบริษัทโลจิสติกส์ เช่น นิ่มซี่เส็ง และแฟลช ทำให้ต้นทุนสินค้าถูกลง จึงขายได้ในราคาถูกลง

      อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ออกตรวจตลาด โดยให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด อย่าให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเอาเปรียบผู้บริโภค หากพบการกระทำความผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที

จุรินทร์ นำพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ตรุษจีน พร้อมตรวจราคาสินค้า ก่อนปล่อยคาราวานขายไข่ถูก และตั้งจุดหมูธงฟ้าราคาประหยัดทุกจังหวัด

      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ประกอบการ ตรวจราคาสินค้าเพื่อดูแลผู้บริโภคช่วงเทศกาลตรุษจีนโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน" ณ ตลาดเวิลด์มาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ โดยบรรยากาศวันนี้  ตรวจราคาสินค้า หมู ไข่ ไก่ ส้ม ของไหว้และน้ำมันปาล์ม จากนั้นได้นำปล่อยขบวนคาราวานไข่ราคาถูก-น้ำมันปาล์มลดราคา! ร่วมกับผู้บริหาร ปตท.-บางจาก-พีที และมอบนโยบายพาณิชย์จังหวัดด้วยการกำชับตรวจราคาสินค้าและการติดป้ายราคาเพื่อความเป็นธรรมต่อประชาชนทุกจังหวัด

     นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นช่วงที่กระทรวงพาณิชย์รณรงค์ให้ผู้ค้าขายสินค้าที่จำเป็นในช่วงตรุษจีนในราคาประหยัด เพื่อกำหนดราคาชี้นำตลาดในราคาพิเศษเพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนที่จำเป็นจะต้องทำพิธีไหว้บรรพบุรุษเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน 1.รถโมบายขายสินค้าสำคัญในราคาพิเศษเช่น ไข่ไก่ แผงละ 30 ฟอง 70 บาท เฉลี่ยฟองละ 2.33 บาท น้ำมันปาล์มขวดละ 42 บาท โดยเฉพาะยี่ห้อมรกตที่เข้าร่วมรายการ โดยรถโมบายจะกระจายไปทั่วกรุงเทพ และปริมณฑลและต่างจังหวัด 2.ตลาดสดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงพาณิชย์ในเขตกรุงเทพมีอยู่ด้วยกัน 20 ตลาดใหญ่และต่างจังหวัดมี 393 ตลาด กระจายทุกจังหวัดทั่วประเทศ ขายไข่ไก่ แผงละ 70 บาทและหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 130 บาทถือว่าถูกกว่าราคาตลาดทั่วไป 3.ตลาดสดยุติธรรมของกระทรวงพาณิชย์และกรมการค้าภายในที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศในกรุงเทพมีอยู่ด้วยกัน 20 ตลาดในส่วนภูมิภาคมีทั้งหมด 40 กว่าจังหวัด 70 กว่าตลาดด้วยกัน จะขายสินค้าที่จำเป็นเช่นหมูเนื้อแดง ไข่ไก่ ในราคาพิเศษและไก่จะขายในกิโลกรัมละ 70-80 บาท

     “เมื่อเปรียบเทียบราคาของที่จำเป็นต่อการใช้ไหว้บรรพบุรุษปีนี้เทียบกับปีที่แล้ว ปีนี้ราคาต่ำลงมาเนื่องจากความต้องการลดลงและผลจากโควิดทำให้สินค้าต้องลดราคาลงมาบางส่วน ประกอบกับมาตรการกระทรวงพาณิชย์ที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ค้าและสมาคมตลาดสดไทย สมาคมการค้าตลาดกลางส่งสินค้าเกษตรไทย และบริษัทโลจิสติกส์ เช่น  นิ่มซี่เส็ง และแฟลช ทั้งนี้ จะช่วยลดภาระให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วประเทศ โดยการลดราคาเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-14 กุมภาพันธ์ และตนได้กำชับพาณิชย์จังหวัดทั่วทั้งประเทศให้ออกตรวจตลาดอยากให้ดำเนินการโดยเคร่งครัดอย่าให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฏหมาย” นายจุรินทร์กล่าว

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!